Apple เพิ่มฟีเจอร์ Find My AirPods เข้ามาใน iOS 10.3 beta สำหรับนักพัฒนา

Screen Shot 2017-01-25 at 5.14.27 PM

หนึ่งในข้อชวนคิดที่หลายคนเป็นกังวลเกี่ยวกับหูฟังไร้สาย AirPods ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple นั้นก็คือ ถ้าหากทำหายล่ะ จะตามหาได้อย่างไร เนื่องจากตัวชิ้นหูฟังมีขนาดเล็ก และไม่มีสายเชื่อมต่อใดๆ ให้สังเกตได้ง่ายเลย ประกอบกับรูปทรงที่หลายท่านกังวลว่าอาจหลุดหล่นหายได้ง่าย จนทำให้ในช่วงที่ผ่านมา มีนักพัฒนาได้สร้างแอปพลิเคชันช่วยในการตามหาหูฟัง AirPods ให้ดาวน์โหลดไปใช้กันฟรีๆ แต่ในเวลาต่อมาไม่นาน ปรากฏว่า Apple ได้ถอดแอปดังกล่าวออกจาก App Store ไปซะอย่างนั้น แม้ว่าเป็นแอปที่มีประโยชน์มากๆ กับผู้ใช้หูฟัง AirPods ก็ตาม

จากข่าวล่าสุดนี้ คงจะตอบคำถามหลายๆ ท่านได้แล้วแหละครับ ว่า Apple ถอดแอปออกทำไม เนื่องมาจากเมื่อคืนที่ผ่านมา Apple ปล่อย iOS 10.3 beta for developer ที่ให้นักพัฒนา (ต้องจ่ายเงินรายปี) ได้ดาวน์โหลดมาใช้งาน ทดสอบแอปของตนก่อนไปใช้งานกัน แล้วมีคนพบว่ามีการเพิ่มฟีเจอร์ Find My AirPods เข้ามาให้ในตัว iOS เรียบร้อยแล้วนั่นเอง !!

สำหรับความสามารถของมันก็ไม่ซับซ้อนครับ เรียกว่าเหมือน Find my iPhone เป๊ะเลยก็ว่าได้ นั่นคือใช้ตรวจสอบตำแหน่งที่อยู่ของหูฟัง AirPods จากในแผนที่ทั้งยังสามารถสั่งจากในแอปให้ตัวหูฟังเล่นเพลงขึ้นมา เพื่อทำให้ตามหาหูฟังข้างที่หายไปได้ด้วย และแน่นอนว่าสั่งปิดเสียงของหูฟังแต่ละข้างได้เช่นกัน แต่สำหรับการเล่นเพลงเพื่อให้เราหาได้ง่ายขึ้น อาจจะใช้ลำบาก ถ้ามันดันไปหล่นหายในบริเวณที่มีเสียงดัง เช่น ริมถนน เป็นต้น

แต่อีกหนึ่งข้อจำกัดของ Find My AirPods ก็คือเรื่องของตัว AirPods เองนี่แหละครับ เนื่องจากมันใช้การเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ซึ่งมีระยะการเชื่อมต่อกับมือถือได้อยู่ในช่วง 5-10 เมตรเป็นอย่างมากเท่านั้น จึงทำให้หากเราต้องการจะหาหูฟังให้เจอ เราต้องอยู่ห่างจากหูฟังข้างที่หายไม่เกิน 10 เมตรนั่นเองครับ

ส่วนสำหรับผู้ใช้ทั่วไป กว่าจะได้ใช้งานฟีเจอร์นี้ คงอีกเป็นเดือนๆ เหมือนกันครับ เพราะน่าจะต้องรอมาพร้อมกับการอัพเดต iOS 10.3 เลย

ทางที่ดี ก็อย่าทำหายเลยเนอะ

ที่มา: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก