Apple เปิดให้แอพราคา 32,000 บาทขายแล้ว มันคือแอพกล้องถ่ายวิดีโอระดับ 4K บน iPhone 5s !!!

vizzywig-4k-2 ถ้าใครคิดว่าเงินเหลือๆ อยากซื้อแอพมาเล่นแบบไม่ให้เหมือนใคร วันนี้เรามีแอพมาแนะนำครับ นั่นก็คือแอพกล้องที่มีชื่อว่า?Vizzywig 4K?แอพกล้องที่ทำให้ iPhone 5s ของคุณสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ 4K ได้ !! จากที่ปกติ iPhone จะถ่ายได้ความละเอียดสูงสุดก็แค่ Full HD เท่านั้น แต่ก็มีข้อจำกัดของเครื่องที่จะใช้งานได้ ต้องเป็นดังนี้

  • เป็น iPhone 5s ความจุ 32 หรือ 64 GB เท่านั้น
  • ต้องใช้งาน iOS 7 ห้ามอัพเดตเป็น iOS 8 เป็นอันขาด

สำหรับหลักการทำงานของแอพ VizzyWig 4K ตัวนี้ก็คือแอพจะทำการถ่ายภาพรัวถึง 24 ภาพต่อวินาที แล้วต่อภาพที่ถ่ายทั้งหมดเข้าด้วยกันเป็นวิดีโอความละเอียดระดับ 4K นอกจากนี้ตัวแอพยังมีฟีเจอร์ในการตัดต่อวิดีโอแยกเป็นรายเฟรม สามารถสร้างไตเติลวิดีโอ สร้างข้อความเครดิต ใส่เอฟเฟ็คท์เชื่อมฉากได้อีกด้วย นับเป็นแอพที่ครบเครื่องสำหรับการถ่ายและจัดการวิดีโอตัวหนึ่งเลยทีเดียว

ส่วนสาเหตุที่ห้ามอัพเดตไปใช้งาน iOS 8 ก็เป็นเพราะว่าตัว iOS 8 รองรับการถ่ายภาพรัวแค่ 10 ภาพต่อวินาทีเท่านั้น ซึ่งทำให้แอพ Vizzywig 4K ไม่สามารถใช้งานได้ (แอพต้องถ่ายที่ 24 ภาพต่อวินาทีเท่านั้น) แต่ทางผู้พัฒนาก็หวังว่า Apple จะปลดล็อกความรัวในการถ่ายภาพในภายหลัง ซึ่งจะทำให้แอพตัวนี้สามารถใช้งานบน iOS 8 ต่อไปได้ ทั้งนี้มีการทดสอบถ่ายวิดีโอ 4K บน iPhone 5s ด้วยแอพตัวนี้แล้ว พบว่าสามารถถ่ายวิดีโอออกมาได้บิตเรตถึง 72 MB/s ในขณะที่วิดีโอ 4K ที่ถ่ายจาก LG G3 ทำได้แค่ประมาณ 4 MB/s เท่านั้น ส่วนด้านล่างนี้ก็เป็นต้วอย่างภาพที่ได้จากแอพ Vizzywig 4K ครับ (ความละเอียด 3840 x 2160)

vizzywig-4k-7

ปิดท้ายด้วยเรื่องราคาที่อาจจะดูว่าอินดี้ไปนิด เพราะพี่เขาตั้งราคาแอพกล้อง 4K ตัวนี้เอาไว้ถึง $999.99 แปลงเป็นเงินไทยก็ราวๆ 32,000 บาท !! ใครเงินเหลือแล้วอยากให้ iPhone 5s ถ่ายวิดีโอ 4K ได้ ก็เข้า App Store แล้วกดซื้อกันได้เลยจ้า เผลอๆ ค่าแอพจะแพงกว่าค่าเครื่องด้วยนะเนี่ย

ที่มา: SlashGear

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก