Apple เปิดแคมเปญรับแลกอะแดปเตอร์เทียมเป็นอะแดปเตอร์แท้ ป้องกันปัญหาเครื่องระเบิด

ช่วงหลังมานี้ เรามักจะได้ยินข่าวสมาร์ทโฟนระเบิดกันถี่ขึ้น โดยเฉพาะกับ iPhone ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ก็เน่ืองมาจากการใช้งานอะแดปเตอร์ชาร์จไฟของเทียม ซึ่งทำงานไม่ได้ตามมาตรฐานที่ Apple กำหนด โดยเฉพาะในจีนที่เป็นแหล่งผลิตอุปกรณ์เสริมของเทียมเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ Apple ต้องเปิดหน้าเว็บให้ข้อมูลกับผู้ใช้งานในการตรวจสอบอะแดปเตอร์ด้วยตนเอง (ข่าวเก่า)

iphone5power

และดูเหมือน Apple จะยังมีโครงการต่อไปครับ เมื่อได้ประกาศรับเทิร์นอะแดปเตอร์เทียมให้เป็นอะแดปเตอร์ของแท้จาก Apple เอง ในชื่อแคมเปญว่า “USB Power Adapter Takeback Program” โดยเสียเงินเพิ่มแค่ $10 หรือราวๆ 300 กว่าบาทเท่านั้น จากราคาเต็มของอะแดปเตอร์ชาร์จ iPhone, iPad และ iPod Touch ซึ่งอยู่ที่ $19 หรือราวๆ 600 บาท โดยในการนำอะแดปเตอร์มาเทิร์น สามารถทำได้ที่ร้าน Apple Store หรือร้านที่ได้รับการอนุญาตจาก Apple (Apple Authorized Service Provider) ซึ่งผู้ใช้จะต้องนำ iPhone, iPad หรือ iPod Touch มาลงทะเบียนจาก serial number ด้วย นับว่าน่าสนใจทีเดียวสำหรับผู้ที่อยากเปลี่ยนอะแดปเตอร์เป็นของแท้เพื่อความสบายใจครับ ซึ่งแคมเปญนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม (สหรัฐฯ) และ 9 สิงหาคม (จีน) ไปจนถึงวันที่ 18 ตุลาคมนี้

ส่วนในไทย ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปครับว่าจะมีแคมเปญนี้จัดในไทยด้วยหรือเปล่า เพราะในขณะนี้มีแต่ในสหรัฐฯ และจีนเท่านั้นที่จัดแคมเปญดังกล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก