Apple ส่งหมายสั่งปิดเเหล่งเเจกเเอพเถื่อน Apptrackr โดนที่เเรก

ทาง Apple ก็เริ่มเดินหน้ากวาดล้างเเหล่งละเมิดลิขสิทธิ์หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีท่าทีต่อเเหล่งละเมิดลิขสิทธิ์มาก่อน โดยเเหล่งเเจกเเอพชื่อดังอย่าง AppTrackr ก็ออกมาประกาศในบล็อกของตัวเองว่า Apple ได้ส่งจดหมายเตือนมายัง AppTrackr เกี่ยวกับการเเจกเเอพที่ละเมิดลิขสิทธิ์ เเละทำการนำลิงค์ที่ฝากไฟล์ออกไปเป็นจำนวนมาก

ในเบื้องต้น Apptrackr ได้ทำการย้ายข้อมูลบนเซิฟเวอร์ไปไปหลายประเทศที่ยังไม่มีกฏหมายคุ้มครองการละเมิดลิขสิทธิ์ เเละเพิ่มโค้ด CAPTCHA สำหรับลิงค์ขาออกเพื่อเพิ่มรายได้จากการโฆษณาให้พอกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสำหรับการย้ายเซิฟเวอร์ได้ เเละทำการเพิ่มโฮสใหม่ๆ อย่าง filesonic เเละ hotfile

apptrackr_apple_takedown

จากการที่ Apple ไม่เคยเเสดงท่าทีต่อชุมชนภายนอกไม่ว่าจะเป็น Cydia หรือเเหล่งละเมิดลิขสิทธิ์เเต่อย่างใด นับเป็นการเเสดงท่าที่เป็นศัตรูกับการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการครั้งเเรก

ที่มา :?Cydiahelp

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก