Apple สนใจใน Beats Music และมีท่าทีที่จะเก็บธุรกิจหูฟังของ Beats ไว้ดังเดิม

14.01.21-Beats_Music

หลังจากมีข่าวว่า Apple ได้ทุ่มเงินกว่า 3.2 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเข้าซื้อหุ้นของ Beats Electronics ซึ่งดูเหมือนว่าใกล้จะเป็นความจริงมากขึ้นทุกที โดยข่าวล่าสุดที่ออกมานั้น ทาง Apple กำลังเล็งที่จะทำการปรับเปลี่ยน Beats Music ด้วยนั่นเอง

เป็นที่ทราบดีว่า Apple มีบริการ iTunes Radio ที่จะทำการสตรีมเพลงที่มีอยู่ใน iTune ให้ฟังกันฟรี โดยหวังว่าจะเพิ่มยอดดาว์นโหลดให้แก่เพลงใน iTune ได้ ซึ่งแน่นอน ไม่ค่อยจะได้ผลเท่าที่ควรนัก มีเพียง 1-2 % เท่านั้นที่ทำการจ่ายเงินซื้อจากผู้ฟังทั้งหมด

แต่สำหรับ Beats Music บริการสตรีมเพลงจากทาง Beats ดูท่าทางจะไปได้ดีกว่าเยอะ โดยระบบของทาง Beats นั้น ขะใช้การจ่ายรายเดือนเพื่อทำการเข้าไปฟังสตรีม โดยมีผู้ใช้บริการกว่า 300,000 คน ซึ่งต้องยอมรับว่าวิธีการนี้หาเงินได้มากกว่าจริงๆ

ซึ่งการจับมือกันระหว่าง Apple กับ Beats ครั้งนี้ ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่การซื้อกิจการแล้วควบรวมไปซะอย่างเดียว แต่เหมือนจะเป็นการมาทำงานร่วมกันมากกว่า โดยดูเหมือนว่าทาง Apple จะเสนอตำแหน่งผู้บริหารให้กับทาง CEO ของทาง Beats ด้วย

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก