Apple รายงานผลประกอบการล่าสุด พร้อมพูดถึงความเป็นไปได้ของ iPhone ที่จอใหญ่กว่า 4 นิ้ว

เมื่อคืนที่ผ่านมา Apple ได้จัดงานแถลงผลประกอบการประจำไตรมาสล่าสุดนับถึงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้มีนักวิเคราะห์หลายรายคาดการณ์กันว่าอาจจะออกมาไม่ค่อยดีนัก เนื่องมาจากในช่วงต้นปี Apple ไม่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเลย แต่ผลออกมากลับตรงข้าม เพราะรายได้รวมของไตรมาสที่ผ่านมาอยู่ที่ 43,600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนราวๆ ?4,400 ล้านเหรียญ แม้กำไรสุทธิจะลดลงจากเดิม 2,100 ล้านเหรียญ แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบกับการเงินของบริษัทเท่าไรนัก เพราะยังคงมีเงินสดคงคลังเพิ่มขึ้นจากเดิม รวมเป็นกว่า 145,000 ล้านเหรียญแล้ว ส่วนด้านยอดขายนั้น กลุ่มของ iPhone และ iPad เป็นกลุ่มที่มียอดขายเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน สวนทางกับเครื่องแมคและ iPod ที่ค่อยๆ ลดลง ดังนี้

Screen Shot 2556 04 24 at 1.37.07 PM

ซึ่งใครต้องการดูตัวเลขแบบละเอียด สามารถเข้าไปอ่านได้จากเอกสารรายงานของ Apple ในลิ้งค์นี้ครับ

นอกจากประเด็นเรื่องผลประกอบการแล้ว Tim Cook ซีอีโอของ Apple ยังได้ออกมาพูดถึงแนวโน้มและภาพรวมต่างๆ โดยหัวข้อที่ได้รับการจับตามองมากที่สุด ก็คือตัว iPhone ซึ่งเขาให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ Apple กำลังพัฒนาจอแสดงผล iPhone ให้มีคุณภาพดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งในเรื่องสีสัน อัตราการกินพลังงานที่น้อยลง อายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่ในด้านของขนาดจอ Tim Cook กล่าวว่า “Apple จะไม่ผลิต iPhone ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น แต่คุณภาพการแสดงผลแย่ลง อันเนื่องมาจากต้องปรับต้นทุนจากด้านคุณภาพมาให้กับการผลิตจอที่ใหญ่กว่าเดิมแทน” ซึ่งอาจต้องรอเทคโนโลยีของจอแบบใหม่ ที่ช่วยให้เรื่องของคุณภาพ, ขนาดและต้นทุนการผลิตอยู่ในจุดที่เหมาะสมตามแนวทางของ Apple เมื่อนั้นเราก็อาจจะได้เห็น iPhone ที่จอใหญ่ขึ้น และยังคงเป็นผู้นำในด้านการแสดงผลภาพได้อย่างเช่นในปัจจุบัน

ที่มา : Apple Insider, 9to5mac, Apple

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก