Apple ปรับปรุงระบบ iCloud บนเว็บ เพิ่ม Lost Mode ให้ใช้งานใน iOS 6 แล้ว

ใน iOS 6 ที่เราจะได้ใช้กันแบบเต็มๆ ในอีกไม่นานนี้ นอกจากจะมีการอัพเดตในส่วนของอุปกรณ์ iOS แล้ว ส่วนของ iCloud ที่เป็นการทำงานบนหน้าเว็บก็จะได้รับการอัพเดตในอีกหลายๆ จุดด้วย โดยจุดที่เด่นที่สุดก็คือการเพิ่มฟีเจอร์ Lost Mode ขึ้นมา ซึ่งหน้าที่หลักๆ ของ Lost Mode ก็คือใช้สำหรับติดตามหาอุปกรณ์ iOS หรือ OS X ของเราที่หายไปนั่นเอง โดยตัวฟีเจอร์ Lost Mode จะซ่อนอยู่ใน Find My iPhone อีกทีหนึ่ง

iCloud.6.91012

โดย Lost Mode นี้จะมีความสามารถที่เพิ่มขึ้นมาจาก Find My iPhone คือ เมื่อเครื่องหาย เราสามารถกรอกเบอร์โทรศัพท์ ส่งข้อความไป สั่งล็อกเครื่อง สั่งลบข้อมูลในเครื่อง หรือจะสั่งให้ติดตามตำแหน่งทุกๆ ครั้งที่อุปกรณ์มีการย้ายตำแหน่งจากจุดเดิมบนแผนที่ไป ทำให้สามารถติดตามอุปกรณ์ที่สูญหายได้ง่ายกว่าเดิมพอสมควร ดังในรูปตัวอย่างด้านล่างนี้

iCloud.7.91012

iCloud.8.91012

แต่ที่น่าสังเกตก็คือแผนที่ที่ Apple ใช้นั้นยังเป็น Google Maps อยู่ ยังไม่ได้เปลี่ยนไปใช้แผนที่ของตนเองอย่างใน iOS 6 ซึ่งจุดนี้ก็ยังไม่แน่ชัดว่า Apple จะเปลี่ยนไปใช้แผนที่ของตนเองเมื่อไร อาจจะเป็นช่วงเปิดตัวฟีเจอร์นี้อย่างเป็นทางการหลัง iOS 6 ตัวเต็มออกมาให้เราใช้ก็เป็นได้ เพราะในขณะนี้ฟีเจอร์ Lost Mode ยังอยู่ในขั้น Beta ให้นักพัฒนาทดสอบอยู่เลย

ที่มา : Apple Insider

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก