Apple ถอดสินค้าของ Bose ออกจาก Apple online store แล้ว เน้นดัน Beats แทนตามระเบียบ

grandarcade_hero

นี่ถือเป็นจุดสิ้นสุดความสัมพันธ์ของ Bose กับทาง Apple ก็ว่าได้ เพราะหลังจากที่ทาง Bose เองก็ทำตัวไม่น่ารักในสายตา Apple มาสักพักแล้ว ล่าสุด Apple ตัดสินใจถอดเอาสินค้าของ Bose ออกจาก Apple online store แล้ว และร้านตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ ของตนด้วย

โดยเหตุเกิดหลังจากที่ทาง Apple ได้ทำการซื้อ Beats มาเป็นส่วนหนึ่งของทาง Apple ก็ได้เริ่มมีเหตุขัดแย้งกันระหว่าง Bose และ Beats เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องสิทธิบัตรของระบบตัดเสียงรบกวน noise-cancellation ที่ถึงขั้นต้องไปตกลงกันในชั้นศาล

4782339713_96174e902d_b.0

และอีกกรณีที่ทาง Bose ได้เข้าไปเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ในการแข่งขัน NFL 2014 และได้มีเงื่อนไขไม่ให้นักกีฬาคนใดใส่หูฟังของค่ายอื่นออกสื่อนอกจากของ Bose เอง แต่ก็กลับมีผู้เล่นคนหนึ่งเผลอใส่หูฟังของ Beats ออกสื่อ เลยต้องโดนปรับไปถึง 10,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว ซึ่งการกระทำนี้ก็สร้างความไม่พอใจให้กับทาง Beats และ Apple มาก

ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของการตัดสัมพันธ์ระหว่าง Apple กับ Bose และดูเหมือนทาง Apple เองก็พยายามหันไปดัน Beats ขึ้นมาด้วยเช่นกัน

 

ที่มา : TheVerge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก