Apple ซวย! มีผู้ใช้งานยื่นฟ้องกรณีเครื่องบังคับดาวน์โหลดเพื่ออัพเดต iOS 7 แบบอัตโนมัติ

นับตั้งแต่ Apple ปล่อย iOS 7 ออกมาให้อัพเดต พบว่าเสียงผู้ใช้หลายคนมักจะบอกว่าไม่อยากอัพเดตเลย เพราะเห็นตัวอย่างจากหลายๆ คนที่อัพเดตแล้วเครื่องทำงานได้ช้าลง ไม่ไหลลื่นเท่า iOS 6 แถมการอัพเดตรอบนี้ยังเป็นรูปแบบของการบังคับอยู่พอสมควร เพราะระบบจะทำการดาวน์โหลดไฟล์อัพเดตมาให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งไฟล์ก็มีขนาดใหญ่หลายร้อย MB มากๆ ทำให้เป็นการสิ้นเปลืองพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องไปมากทีเดียว แถมถ้าจะอัพเดต ก็ต้องมีพื้นที่ว่างในเครื่องไม่ต่ำกว่า 3 GB อีกต่างหาก

นาย Mark Menacher ผู้อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาจึงได้ขอยื่นฟ้อง Tim Cook ในนามตัวแทนของ Apple ในกรณีดังกล่าวว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้ใช้งาน เนื่องด้วยการดาวน์โหลดและใช้พื้นที่ในเครื่องโดยที่เจ้าของเครื่องไม่อนุญาต นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่า

“สมัยที่ Steve Jobs ยังอยู่ เขามักจะระเบิดอารมณ์ใส่พนักงานของตน เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผู้ใช้งานทั่วไปมีความสุขกับผลิตภัณฑ์ให้ได้มากที่สุด แต่ในยุคของ Tim Cook มันแตกต่างออกไป โดยเฉพาะเรื่องการสร้างความพึงพอใจและความสุขให้กับผู้ใช้งาน แต่ไปเน้นที่การสร้างผลกำไรให้กับบริษัทแทน ซึ่งนโยบายแบบนี้มันไม่ใช่เรื่องดีเลย”

Screen Shot 2013 10 19 at 11.24.23 AM

โดยนาย Menacher ยังได้ประกาศถามเพิ่มด้วยว่า จะมีวิธีใดลบไฟล์ติดตั้ง iOS 7 ออกจาก iOS 6 ได้บ้าง ซึ่งเขายอมจ่ายเงินให้ $50 หรือประมาณ 1,500 บาทสำหรับคนที่ช่วยแก้ไขปัญหานี้ให้เขาได้ด้วยครับ

ที่มา: MacRumors, CNET

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก