Apple จดสิทธิบัตรแซฟไฟร์โค้งงอหุ้มรอบจอภาพของอุปกรณ์ได้แล้ว อาจได้เห็นกันใน iPhone 6

เทรนด์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีหน้าจอโค้งงอกำลังจะเป็นหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะในสมาร์ทโฟนที่น่าจะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานออกไปได้อีกหลายแบบในอนาคต (ซึ่งอาจจะยังไม่เห็นในตอนนี้) ซึ่งเราก็ได้เห็นตัวอย่างในสองแนวทางไปแล้วนั่นคือ Samsung Galaxy Round ที่โค้งในทางยาวของเครื่อง และ LG G Flex ที่โค้งในแนวกว้างของเครื่อง

6a0120a5580826970c019b0347fc7f970c 800wi

ล่าสุดมีรายงานว่า Apple ได้จดและรับเป็นเจ้าของสิทธิบัตรแซฟไฟร์แบบโค้งหุ้มรอบจอเครื่องเรียบร้อยแล้ว โดยในสิทธิบัตรมีการเปิดเผยไว้ว่ารูปทรงของตัวเครื่องสามารถเป็นได้ทังทรงกระบอกที่มีช่องว่างตรงกลาง (hollow) หรืออาจจะเป็นรูปทรงอื่นที่มีช่องว่างตรงกลางก็ได้ เช่นสี่เหลี่ยมมุมมน โดยมีฝาปิดด้านบนและล่างของช่องว่างตรงกลาง ซึ่งในส่วนของหน้าจอโค้งนั้นจะหุ้มด้วยแซฟไฟร์แบบเดียวกับที่ใช้ในปุ่มโฮมแบบ Touch ID ของ iPhone 5s รวมไปถึงกระจกปิดเลนส์นับตั้งแต่ iPhone 5 เป็นต้นมา

ตัวของแซฟไฟร์นั้นมีคุณสมบัติเด้นในเรื่องของความทนทานต่อแรงขีดข่วนที่ดี นอกจากนี้ในเอกสารสิทธิบัตรยังเปิดเผยด้วนว่าจะมีการติดตั้งเซ็นเซอร์สำหรับตรวจจับการหมุนตัวเครื่อง เพื่อให้สามารถปรับรูปแบบการแสดงผลให้เข้ากับทิศทางการถือเครื่องและทิศทางของจอภาพได้แบบทันท่วงที ซึ่งไม่แน่เราอาจจะได้เห็น iPhone 6 มาพร้อมจอแบบโค้งงอรอบลำตัวจริงๆ ก็เป็นได้ครับ

ที่มา: PhoneArena, Parently Apple

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก