Apple เตรียมตัด iPhone รุ่นแรกออกจากการสนับสนุนด้านฮาร์ดแวร์ในวันที่ 11 มิถุนายนนี้

iPhone ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2007 นับมาจนถึงวันนี้ก็เป็นเวลาเกือบ 6 ปีแล้ว ซึ่งแม้ว่า Apple จะเลิกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วก็ตาม แต่เท่าที่ผ่านมาก็ยังคงให้การสนับสนุนสำหรับผู้ที่ยังใช้งานอยู่ ล่าสุดมีการเปิดเผยเอกสารภายในจาก Apple ที่กล่าวถึงผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่นที่จะกลายเป็นของตกยุคและไม่ได้รับการสนับสนุนด้านฮาร์ดแวร์และการซ่อมจาก Apple อีกต่อไปตามข้อกำหนดและข้อยกเว้นต่างๆ นับตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายนนี้ โดยผลิตภัณฑ์รุ่นต่างๆ เช่น

  • iPhone รุ่นแรก
  • iMac 20″/24″ Mid 2007
  • MacBook 13″ Late 2007
  • iMac G5 17″/20″, iSight
  • Mac mini Late 2005

?screen shot 2013 04 29 at 7 17 58 pm

โดยตัวของ iPhone นั้นจะอยู่ในสถานะ Obsolete (ตกยุค) หลังจากเปิดตัวและวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกตั้งแต่เมื่อ 7 ปีก่อน แม้ว่าปัจจุบันแทบจะหาซื้อไม่ได้แล้วก็ตาม งานนี้ใครที่ยังมี iPhone รุ่นแรกอยู่ก็เตรียมเก็บใส่กล่องแล้วรักษาเอาไว้ดีๆ ได้เลยครับ อย่างน้อยมันก็เป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการมือถือล่ะนะ แต่ทั้งนี้ ต้องรอการประกาศจากทาง Apple อย่างเป็นทางการอีกที เพราะในเบื้องต้นนี้ยังเป็นข้อมูลที่อยู่วงในของ Apple อยู่ครับ

ที่มา : 9to5mac, Macgasm, Apple

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก