[App] แนะนำคีย์บอร์ด Slated คีย์บอร์ดเทพๆ ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์แปลภาษาแบบอัตโนมัติ

Screen Shot 2015-01-05 at 10.52.05 PM

วันนี้ผมมีคีย์บอร์ดสำหรับ iOS 8 มาแนะนำครับ อย่างที่รู้กันว่าใน iOS 8 เราจะสามารถโหลดคีย์บอร์ดเสริมจากผู้ผลิตแอพมาใช้งานได้ (เหมือนอย่าง Android) แต่คีย์บอร์ดที่ผมแนะนำในวันนี้แตกต่างออกไปจากแอพคีย์บอร์ดเสริมเจ้าอื่น เพราะ Slated มีหน้าตาเหมือนกับคีย์บอร์ดติดเครื่องเป๊ะ 100% ไม่ได้เน้นที่หน้าตาแตกต่างไปจากเดิม แต่เน้นฟีเจอร์ใช้งานล้วนๆ นั่นก็เพราะว่า Slated มันสามารถแปลภาษาอังกฤษที่เราพิมพ์ลงไปเป็นภาษาอะไรก็ได้ยังไงหล่ะครับ!!!

appstore

สำหรับราคาของ Slated ตอนนี้อยู่ในช่วงของการแจกฟรี วิธีการใช้ก็คือดาวโหลดแอพพลิเคชัน?slated – translation keyboard จากนั้นก็ให้เข้าไปที่ Setting > Keyboard > Add New Keyboard เลือก Slated แล้วก็อย่าลืมตั้งค่าให้เป็น Allow Full Access ด้วยนะครับ

Slated-Keyboard-SpecPhone-002-side

 

ทีนี้ก็มาสู่การใช้งานจริงๆ ซะที วิธีการใช้ก็ไม่ยากครับ โดยในหน้าคีย์บอร์ด Slated จะมีปุ่มเลือกภาษา (หน้าตาเหมือนจุดไข่ปลา) เราสามารถกดเพื่อเลือกภาษาที่จะแปลได้หลายภาษามากครับ

Slated-Keyboard-SpecPhone-003

เมื่อเลือกภาษาที่ต้องการจะแปลได้แล้ว ก็เริ่มพิมพ์ได้ทันที เวลาที่เราพิมพ์ ตัวคีย์บอร์ด Slated ก็จะทำการแปลให้ทันที และเป็นการแปลได้เร็วพอตัว ความแม่นยำในการแปลถ้าเป็นประโยคสั้นๆ หรือคำศัพท์อันนี้ก็ถือว่าแปลได้ดีครับ แต่ถ้าประโยคยาวๆ ก็อาจจะดูแข็งไปหน่อย จัดเป็นแอพที่ควรมีติดเครื่องไว้ครับ

 

ข้อสังเกต

  • ข้อด้อยเดียวของ slated – translation keyboard อยู่ที่มันรองรับภาษาที่พิมพ์ (input) ได้แค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น ถ้าในอนาคตรองรับหลายภาษามากกว่านี้จะเป็นคีย์บอร์ดที่เจ๋งมากๆ เลยทีเดียว
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก