Android N เตรียมปรับฟีเจอร์ Doze Mode ให้ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ให้ยาวนานยิ่งขึ้น !!

save-battery-life-by-activating-doze-mode-faster-android-marshmallow.w654

สมาร์ทโฟนในปัจจุบันหากอยู่ในโหมด Sleep ยังถือว่ากินแบตเตอรี่พอสมควรถึงซึ่งบางรุ่นอาจจะมีเวลาในการสแตนบายอยู่เพียง 2-3 วันหากไม่ได้ใช้งานนอกเหนือจากการใช้โทรศัพท์ ซึ่งทาง Google ได้คิดค้นการจัดการพลังงานที่ดีกว่า โดยมีชื่อว่า Doze Mode ซึ่งจะอยู่ในระบบฏิบัติการ  Android 6.0 Marshmallow

doze-header

ฟีเจอร์ Doze จะช่วยให้ยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้นานขึ้นจากการควบคุมการใช้พลังงานเบื้องหลังภายในอุปกรณ์ โดยจากเดิมหากอุปกรณ์อยู่ในโหมด Sleep โปรแกรมบางอย่างที่ไม่จำเป็นยังคงมีการทำงานปกติซึ่งจะมีการเรียกใช้พลังงานจากแบตเตอรี่อยู่ตลอดเวลา ทำให้เสียพลังงานแบตเตอรี่ไปโดยเปล่าประโยชน์ แต่ฟีเจอร์ Doze จะทำการปิดการทำงานของโปรแกรมทุกอย่างเมื่อเครื่องอยู่ในโหมด Sleep ซึ่งจะอนุญาตให้บางโปรแกรมที่จำเป็นทำงานได้ เช่น การรับสัญญาณโทรศัพท์ เป็นต้น ซึ่งดูจากกราฟด้านบนแสดงให้เห็นว่าอุปกรณ์ใช้พลังงานลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่ออยู่ในช่วง Sleep จากฟีเจอร์ Doze

นอกจากนี้ Doze Mode ที่อยู่ใน Android N ที่กำลังจะถูกเปิดตัว ยังมีการปรับปรุงประสิทธิภาพมากกว่าเดิมอีก เชื่อว่าคงเป็นฟีเจอร์ที่หลายคนถูกใจอย่างแน่นอน

ที่มา Phonearena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก