นักวิเคราะห์คาด มือถือส่วนใหญ่เตรียมเปลี่ยนมาใช้ระบบสแกนใบหน้าแบบ 3D แทนการสแกนนิ้วใต้จอ

Screen Shot 2017-10-10 at 9.17.38 AM

นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ได้เปิดเผยข้อมูลว่าผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ Android เริ่มมีความสนใจระบบสแกนใบหน้าเพิ่มเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า หลังจากที่ Apple เปิดตัวระบบ Face ID ใน iPhone X เมื่อเดือนที่แล้ว

iPhone-8-Size-Comparison-iDrop-News-9

ก่อนหน้านี้ Samsung และ Apple ใช้เวลาหลายเดือนในการพยายามที่จะใส่เครื่องสแกนลายนิ้วมือลงไปใต้จอภาพใน Galaxy S8 Galaxy S8 + และ Galaxy Note 8 ส่วน Apple ก็มีข่าวว่าจะทำมาใส่กับ iPhone X แต่ทั้งหมดที่พูดมามีปัญหาในการผลิตทำให้ยังไม่มีโทรศัพท์ที่ใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแม้แต่รุ่นเดียวออกมาให้เราได้ใช้งานกันจริง

ซึ่งการที่ Apple ไม่สามารถนำเครื่องสแกนนิ้วมือไปใส่ใต้หน้าจอได้เป็นเจ้าแรกนั้นทำให้เลือกที่จะหาวางตำแหน่งสำหรับเครื่องสแกนลายนิ้วมือในจุดอื่น ๆ แทน แต่ในท้ายที่สุดแล้ว Apple ก็ได้ตัดใจไม่ใส่ Touch ID ลงไปใน iPhone X แต่ใส่ FaceID มาให้เพียงอย่างเดียว ด้วยกล้อง TrueDepth ด้านหน้าที่มีการสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ

Kuo กล่าวว่า Samsung เองได้มีการพัฒนาและเตรียมนำระบบสแกนนิ้วใต้หน้าจอมาใช้งานบน Galaxy Note 9 เป็นรุ่นแรก และหลังจากที่ระบบสแกนนิ้วใต้หน้าจอทำสำเร็จจะเปลี่ยนมาใช้ระบบ 3D ที่คาดว่าหลังจากนี้น่าจะมีการติดตั้งระบบ 3D Sensing เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และน่าจะเริ่มใช้แทนตัวสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอใน 2-3 ปีข้างหน้า

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก