ชื่อเต็มๆ ของ Android M มาแล้วจ้า เป็นชื่อขนมหนุบหนับ Marshmallow

Android-Marshmallow

หลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ คาดเดากันไปต่างๆ นานา เกี่ยวกับชื่อของ Android เวอร์ชัน 6.0 หรือที่เปิดตัวมาในชื่อ Android M ว่าจะเป็นขนมชื่ออะไร หลังจากที่เวอร์ชันก่อนหน้าอย่าง Android 5.0 มาในชื่อของ Android Lollipop อมยิ้มที่เรารู้จักกันดี

โดยชื่อของ Android M ตอนแรกก็มีการคาดเดาว่า Android M ย่อมาจาก Macaron (มาการอง) ไม่ก็ Macadamia Nut Cookie (ชื่อยาวจัง) แต่ท้ายที่สุดแล้ว Google ก็ได้เปิดเผยชื่อของ Android M ว่าย่อมาจาก Marshmallow (มาร์ชแมลโลว์)

  • มาร์ชแมลโลว์ (อังกฤษ: marshmallow) เป็นขนมหวานชนิดหนึ่ง ทำมาจากน้ำตาลหรือน้ำเชื่อมข้าวโพด ไข่ขาวที่ตีแล้ว เจลาตินแช่น้ำจนนุ่ม – Wikipedia

แน่นอนว่าหุ่น Android Marshmallow ก็ได้ถูกจับไปตั้งไว้ที่ Googleplex ร่วมกับเพื่อนๆ แอนดรอยตัวอื่นๆ เป็นที่เรียบร้อย

nexus2cee_pv9AcTqS-gotB5ply6js6SgqwcMrXcvbZlicenbfWh5Q-iW7cf6RrGM-TR7dSM0Z2BbVGAs2048_thumb

และ Google ยังปล่อย Android 6.0 Marshmallow Preview เวอร์ชั่น 3.0 สำหรับ Nexus 5 Nexus 6 และ Nexus 9 และ Nexus Player ให้ดาวน์โหลดไปลองเล่นกันเป็นเวอร์ชั่นสุดท้าย โดยคาดว่าตัวเต็มจะมาพร้อมกับ Nexus รุ่นใหม่จาก Huawei และ LG ในเร็วๆ นี้

 

ที่มา: androidpolice

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก