ลือ Android 6.1 เตรียมเปิดตัว มิถุนายน 2016 พร้อมรายละเอียดฟีเจอร์ใหม่

android-n

หลุดออกมาเรื่อยๆแล้วสำหรับข่าวลือของ Android 6.1 ซึ่งจะเป็น Android เวอร์ชั่นใหม่ต่อจากปัจจุบัน โดยยังคงใช้ชื่อเล่นว่า Marshmallow เช่นเดิม ซึ่งโดยทั่วไปนั้นน่าจะเป็นการแก้ไขข้อผิดพลาด และปัญหาต่างๆใน Android 6.0 ซะเป็นส่วนใหญ่ และอาจจะมีฟีเจอร์เสริมขึ้นมาด้วยอีกเล็กน้อย แต่ในตอนนี้ ดูเหมือนว่าข้อมูลจากแต่ละแหล่งนั้นยังคงมีความสับสนอยู่บ้าง

เริ่มแรกเลยคือปัญหาเกี่ยวกับ Permissions ของแต่ละแอพพลิเคชั่นที่ใน Android 6.0 นั้นมีการแก้ไขให้สามารถเปิดปิดแยกกันตามประเภทของ Permission ได้แล้ว แต่ดูเหมือนว่ามันจะยังไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่นัก คาดว่าใน Android 6.1 จะมีการพัฒนาต่อยอดให้มีการขอ Permission ในครั้งแรกที่จะมีการใช้ Permission นั้น (ขอให้นึกถึงใน iOS ครับ เวลาจะเข้าสู่รูปภาพ หรือกล้องครั้งแรกของแต่ละแอพฯมันจะต้องขออนุญาติเสมอ แบบนั้นเลย)

เรื่องต่อมาคือฟีเจอร์ใหม่ Split Screen หรือ การแบ่งหน้าจอให้สามารถทำงานได้ 2 แอพพลิเคชั่นในเวลาเดียวกัน ซึ่งคาดว่าน่าจะสงวนไว้ให้เหล่า Tablet ต่างๆนั่นเอง แต่เรื่องฟีเจอร์นี้ยังคงมีการสับสนอยู่ว่าจะมาใน Android 6.1 หรือไม่ หรือจะไปอยู่ใน Android เวอร์ชั่นใหม่ในอนาคตเลยล

ต่อมาเป็นเรื่องของชื่อรหัสของ Android เป็นที่รู้กันว่า Android 6.0 Marshmallow นั้น เคยมีชื่อรหัสว่า Android M ซึ่งจากแหล่งข่าวแหล่งหนึ่งกล่าวว่า Android 6.1 นั้นจะใช้ชื่อรหัสว่า Android N แทน แต่จะยังคงมีชื่อเล่นว่า Marshmallow เช่นเดิม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทาง Google ไม่เคยทำมาก่อน และจากที่เคยเป็นมา การเปลี่ยนชื่อรหัสแต่ละครั้งจะมีการเปลี่ยนรูปแบบของ UI ตามมาด้วยทุกครั้ง ไม่แน่คราวนี้ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง UI มาด้วยเช่นกัน

และอีกเรื่องนั่นก็คือเวลาในการเปิดตัวนั่นเอง ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนมิถุนายนในงาน Google I/O ครั้งต่อไป แต่แน่นอนว่าข่าวที่ว่ามาทั้งหมดนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆทั้งสิ้นครับ คงต้องรอดูให้มันชัดเจนกว่านี้อีกสักหน่อย

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก