iOS 8.2 แล้วไง? Google เปิดตัว Android 5.1 พร้อมฟีเจอร์ใหม่เป็นตัน

android-header

ใช่ว่าเมื่อคืนจะมี iOS 8.2 ออกมาใหม่อย่างเดียว ฝั่ง Android เองก็มีเปิดตัวเวอร์ชันใหม่มาชนเหมือนกันครับ กับ Android 5.1 Lollipop โดยเวอร์ชันใหม่นี้จะเน้นไปที่การเพิ่มฟีเจอร์ ไม่มีการปรับเปลี่ยนหน้าตามากนัก เพราะเป็นแค่เลขเวอร์ชันย่อยเท่านั้น แต่ก็มีฟีเจอร์หลายตัวน่าสนใจทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น

  • รองรับการใช้งานหลายซิมมาในตัว Android เลย นักพัฒนาไม่ต้องไปเสริมโมดูลเข้าไปเองแล้ว ทำให้สามารถจัดการซิม จัดการเครือข่ายได้ง่ายขึ้น
  • เสริมระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลให้หนาแน่นขึ้น ถ้าระบบติดล็อคอยู่ แม้จะ Factory reset ก็ไม่หาย จนกว่าเจ้าของตัวจริงจะปลดล็อค
  • รองรับระบบ HD Voice call ช่วยให้เสียงสนทนาโทรศัพท์คมชัดขึ้น (แต่ต้องขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเครือข่ายด้วย ว่ารองรับ HD Voice หรือเปล่า)
  • สามารถเชื่อมต่อ WiFi และจัดการการเชื่อมต่อ Bluetooth ได้จากแถบ Quick Settings แบบสะดวกยิ่งขึ้น

ซึ่งก็แน่นอนครับ เครื่องที่จะได้รับอัพเดต Android 5.1 เป็นกลุ่มแรกก็คือตระกูล Nexus จาก Google ที่ตอนนี้เริ่มปล่อยไฟล์ image ให้มาแฟลชกันได้เองแล้ว เช่น Nexus 5, Nexus 10, Nexus 7 (WiFi)

ที่มา: PhoneArena, Official Android Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก