นักวิเคราะห์เผย จากการเปิดตัวของ iPhone SE จะทำให้ iPhone รุ่นเก่าที่หน้าจอ 4 นิ้วมีราคาถูกลง

iPhone-SE-Renderings

นักวิเคราะห์ Gene Munster กล่าวว่าหาก Apple เปิดตัว iPhone 4 นิ้ว หรือที่เรียกว่า iPhone SE ที่มีราคาอยู่ที่ประมาณ $450 (ประมาณ 16,000 บาท) และจะทำให้ราคาของ iPhone 5s ลดลงอยู่ระหว่าง $250 หรือ $350 (ประมาณ 8,700 ถึง 12,000 บาท)

หลังจากการเปิดตัวของ iPhone SE Apple อาจจะดึงราคาของ iPhone 4s และ iPhone 5c ให้ลดลงเพื่อวางขายที่อินเดีย ซึ่งทำให้มีราคาอยู่ที่ประมาณ $175 (ประมาณ 6,200 บาท)  ซึ่งราคาของ iPhone 5s ได้มีการลดราคาถึง 50% ในเดือนธันวาคมที่มา เป็น $372 (ประมาณ 13,000 บาท) ซึ่งสาเหตุที่ทำการลดราคาก็เพราะการเปิดตัวของ iPhone 6s นั่นเอง

Apple จะทำการเปิดตัว iPhone SE ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ด้วยหน้าจอขนาด 4 นิ้ว และคาดว่าจะใช้ชิปประมวลผล Apple A9 ชนิดเดียวกันกับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus และจะมากับฟีเจอร์ Live Photo แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ไ่มีระบบ 3D Touch มาด้วย และยังสนับสนุน Apple Pay ซึ่งหมายความว่าจะสนับสนุน NFC ด้วย โดยนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ได้กล่าวว่ามันจะมาพร้อมกล้องหลังขนาด 12 ล้านพิกเซลอีกด้วย

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก