เผยภาพเรนเดอร์ และสเปค HUAWEI nova 5 อาจใช้ชิป Snapdragon 665 และกล้อง 48MP

ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ HUAWEI ในซีรี่ส์ nova ที่คาดว่าจะใช้ชื่อ HUAWEI nova 5 โดยที่มาของข่าวนี้เริ่มจากการโพสรูปตัวเคสลงใน Social Media ยอดนิยมของทางประเทศจีนอย่าง Weibo และตามมาด้วยการสร้างภาพเรนเดอร์ nova 5 จากข้อมูลที่มี

Huawei Nova 5 Concept Renders cover

เบาะแสแรกอย่างเคส TPU ที่หลุดมา แสดงให้เห็นว่า HUAWEI nova 5 น่าจะมาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัวด้วยกัน ด้วยช่องสำหรับกล้องหลังที่ยาวใกล้เคียงกับ P30 Series ส่วนที่เว้าข้าง ๆ กล้องหลัง คาดว่าจะเป็นตำแหน่งของแฟลช LED

Huawei Nova 5 Cover 1

ส่วนภาพเคสบริเวณด้านล่าง แสดงให้เห็นถึงพอร์ตเชื่อมต่อต่าง ๆ รวมถึงช่องลำโพงหลักของตัวเครื่อง สำหรับใครที่จำเป็นต้องใช้พอร์ต 3.5 มิลลิเมตรก็สบายใจได้ รุ่นนี้ยังคงมีให้เหมือนเดิม ส่วนพอร์ตเชื่อมต่อเป็นพอร์ต USB-C ล่ะครับ

Huawei Nova 5 Cover 2

จากคอมเมนต์ที่คุย ๆ กันในโพสต้นทาง Weibo บ้างก็ระบุว่ารุ่นนี้น่าจะใช้ชิป Snapdragon Series 600 ก็พอมีความเป็นไปได้เช่นกัน เพราะ nova รุ่นแรก ๆ ก็มีที่ใช้ชิป Qualcomm

Huawei Nova 5 Concept Renders

ถ้าอิงจากข่าวลือว่า HUAWEI nova 5 ใช้ชิป Snapdragon ก็น่าจะหนีไม่พ้น Snapdragon 665 ชิปเซ็ต 11 นาโนเมตรรุ่นใหม่ของทาง Qualcomm ล่ะครับ ส่วนเรื่องการชาร์จไป ไม่ว่าจะใส่ชิปยี่ห้อไหนก็ตาม ผมว่า nova 5 น่าจะชาร์จเร็วแค่ 18W เพราะ SuperCharge ไม่ว่าจะ 22W หรือ 40W จะถูกเก็บไว้ใช้เฉพาะในรุ่นเรือธงเท่านั้น

แต่ส่วนตัวผมว่ารุ่นนี้อาจมีเซอร์ไพรส์เหมือนตอน nova 3 ก็เป็นได้ ที่ใสชิปท็อป Kirin 900 Series มาเลย และถ้าเป็นไปตามที่คาด nova 5 น่าจะเล่นของใหญ่อย่าง Kirin 980

ย้ำอีกที ข้อมูลทั้งหมดในข่าวนี้ยังไม่ใช่ Official นะครับ เป็นเพียงการรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข่าวที่มีเท่านั้น เช่นเดียวกับภาพเรนเดอร์ HUAWEI nova 5 ก็อิงจากภาพเคสที่หลุดมาใน Weibo เช่นเดียวกัน

 

ที่มา: weibotrendingleaks ผ่าน gsmarena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก