หลุดสเปค Samsung Galaxy S8 มากับหน้าจอ 5.5 นิ้วความละเอียด 4K ชิป Exynos 8895 / Snapdragon 830 และแรม 6 / 8 GB !!

s84k

ในวันนี้มีรายละเอียดสเปคของ Samsung Galaxy S8 เผยบนเว็บไซต์ Weibo ในประเทศจีน ซึ่งเป็นรายละเอียดที่จงใจให้ Samsung Galaxy S8 เปรียบเทียบกับ Xiaomi Mi Note 2 ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ซึ่งตารางเปรียบเทียบแยกเป็นส่วน ๆ โดยส่วนแรกเป็นส่วนของหน้าจอซึ่ง Mi Note 2 มากับหน้าจอโค้งด้านข้างที่มีขนาด 5.7 นิ้วที่ผลิตจาก LG มีความละเอียดอยู่ที่ 2560 × 1440 หรือ 2K มีความหนาแน่นของพิกเซลอยู่ที่ 550 ppi สำหรับ Samsung Galaxy S8 จะมาพร้อบกับหน้าจอโค้งด้านข้างเช่นเดียวกันเนื่องจากมีคำว่า Edge ต่อท้าย มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED และมีความละเอียดอยู่ที่ 3840 × 2160 หรือ 4K !! เลยทีเดียว และมีความหนาแน่นของพิกเซลอยู่ที่ 806 ppi

Galaxy-S8-specs-sheet

ในส่วนของชิปประมวลผลจะแยกใช้ชิปเป็นสองรูปแบบเหมือนเดิมนั่นก็คือ Exynos 8895 และ Snapdragon 830 ซึ่งชิปทั้งสองนี้จะถูกสร้างด้วยสถาปัตยกรรม 10 nm ในส่วนของแรมนั้นก็ไม่น้อยหน้าสเปคอื่น ๆ โดยในตารางเผยว่าจะมาพร้อมกับแรมขนาด 6 GB และ 8 GB ซึ่งสอดคล้องกับข่าวถือที่ซัมซุงเริ่มกระบวนการผลิตแรมขนาด 6 GB เมื่อไม่นานมานี้ ส่วนแรม 8 GB นั้น จากรายงานคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นรุ่นสำหรับวางขายในประเทศจีนเพื่อให้มีสเปคที่ต่อสู้กับสมาร์ทโฟนในประเทศจีนได้ เช่นเดียวกับกรณีของ Galaxy Note 7 ที่วางขายเวอร์ชั่นแรม 6 GB เฉพาะในประเทศจีน ซึ่งต้องรอดูกันอีกทีว่าจะวางขายในประเทศอื่น ๆ ด้วยหรือไม่

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ เผยว่า Samsung Galaxy S8 จะรองรับ NFC+MST และมีอัตราพื่นที่หน้าจออยู่ที่ 80 % จากพื้นที่หน้าจอทั้งหมด นอกจากนี้ยังเผยวันเปิดตัวเป็นวันที่ 26 กุมภาพันธ์ในงาน MWC ปีหน้าตามที่ Samsung ปล่อยทีเซอร์ออกมา และคาดว่าซัมซุงจะวางขาย Samsung Galaxy S8 ทันทีในช่วงเดือนมีนาคม

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก