มือถือ Ram 4GB ตอนนี้มียี่ห้อไหนบ้าง ราคาเท่าไหร่ หาซื้อได้ที่ไหน มาดูกัน!!

Unbox-Preview-ASUS-Zenfone-2-SpecPhone-017

เผลอแปบเดียวเราก็เข้าสู่ยุคที่มือถือ Android มีสเปคแรงแบบก้าวกระโดดไปแล้วนะครับ เกือบจะเหมือนยุคทองของฝั่ง PC กันเลยหล่ะ ที่อยู่ดีๆ สเปคของมือถือก็พุ่งขึ้นมาแรงมากในช่วงปีสองปีนี้ จากที่แต่ก่อนมือถือ Ram 1 GB คือรุ่นท็อป แต่เดี๋ยวนี้ ทำมือถือ Ram 2 GB ก็อยู่ยาก เพราะเดี๋ยวนี้มือถือเขามาเต็ม Ram 4GB กันแล้วจ้าา

และนี่คือมือถือ Ram 4GB ที่เปิดตัว และจะวางขายในเวลาอันใกล้แล้ว จะมีมือถือรุ่นไหนบ้างที่ให้ Ram 4GB แล้วราคาประมาณเท่าไหร่ ดูไว้ก่อน จะได้เก็บเงินทันครับ

*หมายเหตุ ในบทความนี้จะเน้นแต่มือถือที่เปิดตัวแล้วนะครับ ไม่ใช่รุ่นที่มาแต่ข่าวลือ แต่ถ้ามีรุ่นไหนตกหล่นก็แจ้งใน Comment ได้เลยครับ*

 

Asus Zenfone 2 Ram 4GB (ZE551ML ตัวท็อป) 

สถานะ: เปิดให้จองแล้ว

วางจำหน่ายในไทย: ปลายเดือนพฤษภาคม – กลางเดือนมิถุนายน 2015

ราคา: 11,900 บาท

Review-ASUS-Zenfone-2-ram-4gb-2gb-ze551ml-ze550ml-SpecPhone-001

จัดว่าเป็นมือถือ Ram 4GB รุ่นแรกๆ ที่วางขายบนโลกนี้เลยครับ กับ Asus Zenfone 2 มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Asus ที่แค่เปิดตัวก็เป็นกระแสกันตั้งแต่ต้นปี โดยในงาน Thailand Mobile Expo 2015 Hi-End ก็เปิดให้จอง แต่ก็นั่นแหละครับ ด้วยความที่กระแสแรงจัด ทำให้วันเสาร์ก็ต้องปิดจองกันเลยทีเดียว เนื่องจากของไม่พอ

จุดเด่นของ Asus Zenfone 2 ผมว่าอยู่ที่สเปคล้วนๆ เลยครับ เพราะในราคา 11,900 บาท (สำหรับ Ram 4GB) ได้มือถือที่สเปคใช้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ Full HD ขนาด 5.5 นิ้ว, CPU Quad Core จาก Intel, กล้องหลัง PixelMaster ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop และที่สำคัญคือความลื่นที่พัฒนาไปจากรุ่นก่อนค่อนข้างมาก

Review-ASUS-Zenfone-2-ram-4gb-2gb-ze551ml-ze550ml-SpecPhone-015

สำหรับการวางจำหน่ายของ Asus Zenfone 2 ในประเทศไทยก็คงเป็นช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ครับ ของล็อตที่ 2 ที่น่าจะมีจำนวนมากกว่าเดิม ก็คงทำให้หาซื้อ Asus Zenfone 2 ได้ง่ายยิ่งขึ้นครับ เพราะล็อตแรกนี่น่าจะแย่งชิงกันดุเดือดพอสมควร เห็นว่านำเข้าล็อตแรกมาแค่ 1,000 เครื่องเท่านั้น อย่าง IT City ก็หมดไปเรียบร้อยตั้งแต่เปิดจอง

 

Xiaomi Mi Note Pro

สถานะ: วางจำหน่ายแล้ว (ที่จีน)

วางจำหน่ายในไทย: มีคนหิ้วเข้ามาแน่นอน ประมาณเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2015

ราคา: เปิดตัวที่ประมาณ 16,000 บาท

Xiaomi-Note-Pro

จัดว่าเป็นมือถืออีกรุ่นที่เปิดตัวใกล้เคียงกับ Asus Zenfone 2 ครับ แต่ Xiaomi Mi Note Pro จะเป็นมือถือตัวท็อปของตัวท็อปอีกทีจากค่าย Xiaomi เพราะตอนที่เปิดตัวนั้นเปิดตัวด้วยกัน 2 รุ่น คือ Xiaomi Mi Note กับ Xiaomi Mi Note Pro ซึ่งตัว Mi Note Pro นี่แหละครับที่มาพร้อมกับ Ram 4GB บอกเลยว่า Pro สมชื่อรุ่นจริงๆ

ส่วนสเปคที่เหลือของ Xiaomi Mi Note Pro ก็ต้องบอกว่าเหนือกว่า Asus Zenfone 2 แทบจะทุกด้าน (แต่ราคาก็ต่างกันเยอะพอสมควร) ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอขนาด 5.7 นิ้วความละเอียด Quad HD, CPU รุ่นท็อปสุดของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 810

โดยวันวางจำหน่ายของ Xiaomi Mi Note Pro ในไทยอาจจะต้องรอหน่อยครับ แต่เชื่อว่าไม่นานต้องมีร้านหิ้วเข้ามาแน่นอน ส่วนราคาเครื่องหิ้วคาดว่าน่าจะพุ่งทะลุ 20,000 บาท เพราะลำพังราคาที่เปิดตัวในจีนก็พุ่งไปประมาณ 16,000 บาทแล้ว และไม่แน่นะ Strek อาจจะนำ Xiaomi Mi Note Pro เข้ามาขายก็เป็นได้นะ ทีนี้ละสนุกแน่นอน

 

lenovo K80

สถานะ: ใกล้วางจำหน่าย (ที่จีน)

วางจำหน่ายในไทย: ถ้า lenovo นำเข้ามาก็น่าจะประมาณไตรมาสที่ 3

ราคา: เปิดตัวที่ราคาประมาณ 9,400 บาท

Lenovo-K80

เป็นมือถือ Ram 4GB ที่ราคาถูกที่สุด ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ครับ ตามสไตล์ของ lenovo ที่ช่วงหลังๆ มานี้ก็ปล่อยมือถือสเปคแรงๆ ในราคาย่อมเยาออกมาหลายต่อหลายรุ่น และไม่ใช่แค่จุดเด่นเรื่อง Ram 4GB เพียงอย่างเดียวเท่านั้น มือถือ lenovo ยังเด่นเรื่องแบตเตอรี่สุดอึดด้วยนะ อย่าง lenovo K80 ก็มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4000 mAh น่าจะใช้งานข้ามวันได้สบายๆ

Lenovo-K80-2

ส่วนวันวางขายของ lenovo K80 ก็ต้องรอดู lenovo Mobile ประเทศไทยว่าจะนำเข้ามาหรือไม่ เพราะช่วงนี้ก็อินดี้ซะเหลือเกิน อย่าง lenovo Vibe Z2 Pro ก็ไม่เอาเข้ามาทำตลาดซะอย่างนั้น แต่ผมก็หวังว่า lenovo จะนำ lenovo K80 เข้ามาขายนะครับ น่าจะทำให้ตลาดมือถือ Ram 4GB มีสีสันขึ้นเยอะ ส่วนราคาคาดว่าเข้าไทยน่าจะทะลุ 10,000 บาทแน่นอนครับ น่าจะเปิดราคาใกล้ๆ กับ Asus Zenfone 2 นะ

 

ZTE Nubia Z9

สถานะ: ใกล้วางจำหน่าย (ที่จีน)

วางจำหน่ายในไทย: รอลุ้นเครื่องหิ้วน่าจะง่ายกว่า เครื่องหิ้วน่าจะมาประมาณเดือนมิถุนา-กรกฎาคม

ราคา: รุ่นท็อป Ram 4GB เปิดตัวที่ประมาณ 24,000 บาท

ZTE-Nubia-Z9-flagship-e1430923570491

สำหรับมือถือ Ram 4GB รุ่นสุดท้ายในบทความก็พึ่งจะเปิดตัวในจีนกันหมาดๆ ซึ่งก็คือ ZTE Nubia Z9 นั่นเองครับ มือถือจาก ZTE ที่มาพร้อมกับขอบจอบางเฉียบ แต่ไม่ใช้ขอบจอที่บางแบบไม่มีประโยชน์นะครับ เพราะ ZTE Nubia Z9 สามารถใช้งาน Gesture ได้ผ่านขอบจอบางๆ นั่นแหละ ส่วนสเปคที่เหลือของ ZTE Nubia Z9 ก็ระดับรุ่นท็อปเลยครับ หน้าจอกระจกโค้ง 2.5D ความละเอียด Full HD, CPU Snapdragon 810, กล้องหลังใช้เซนเซอร์ตัวเดียวกับใน LG G4 (Sony IMX234) มาพร้อมกับความหรูหรา และราคาที่แพงที่กว่ารุ่นอื่นๆ เพราะแค่ราคาเปิดตัวก็ปาไป 24,000 บาทแล้ว แต่ก็ถือว่าเหมาะสมกับสิ่งที่ได้มาแหละครับ

ZTE Nubia Z9 จะวางขายที่จีนประมาณสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ครับ ก็ต้องรอดูว่า ZTE ประเทศไทยจะนำ Nubia Z9 เข้ามาขายหรือเปล่า เพราะตอนนี้ ZTE ก็ทำตลาดมือถือในบ้านเรา แต่ไม่เอาซีรี่ส์ Nubia เข้ามาขายซักรุ่นเลย อาจจะต้องไปรอลุ้นร้านหิ้วเอาครับ ผมมั่นใจว่ามีหิ้วเข้ามาขายแน่ๆ แต่ราคาก็น่าจะโดดไปไกลเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก