Samsung Galaxy Note 20 / Note 20 Ultra สรุปจุดเด่นจากงาน Galaxy Unpacked

Note 20

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับกับ Samsung Galaxy Note 20 Series ซึ่งครั้งนี้ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลาย ๆ อย่างจาก Samsung Galaxy Note 10 อยู่พอสมควร ทั้งดีไซน์ สเปค ฟีเจอร์ต่าง ๆ รวมถึง S-Pen ที่เป็นจุดเด่นของเครื่องด้วย ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย

 

เปิดตัวมาด้วยคอนเซ็ปต์ ” เหมือนมี PC ติดตัวไปด้วยทุกที่ พร้อมพลังความสามารถที่แตกต่างไปจาก PC ธรรมดา ” ด้วยสเปคสุดแรงที่เหมือนมี PC แบบพกพาติดตัว ทำให้สามารถใช้งานได้ทุกสถานการณ์

galaxy note20 highlights 5g img

ฟีเจอร์น่าสนใจใน Samsung Galaxy Note 20 / Note 20 Ultra

หน้าจอ Dynamic AMOLED 2X ใน Samsung Galaxy Note 20

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๒๕๒๓๖

มาพร้อมหน้าจอแสดงผล Dynamic AMOLED 2X Infinity-O ใน Galaxy Note20 Ultra ให้ความสว่างสูงถึง 1500 nits สีสันสดใส หน้าจอสว่างแม้อยู่กลางแสงแดด และยังเป็นมิตรต่อสายตาด้วยการลดแสงสีฟ้า อีกทั้งยังได้รับการรับรองจากสถาบัน VDE Germany ด้วยการมี Mobile Color Volume 100 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสี DCI-P3 นั้นหมายความว่าภาพของคุณจะไม่ถูกลดทอน และคุณจะได้สีที่สดใสอย่างไม่น่าเชื่อไม่ว่าความสว่างหน้าจอจะตั้งไว้ที่ระดับไหนก็ตาม

ADAPTIVE 120HZ DISPLAY ใน Samsung Galaxy Note 20

galaxy note20 performance gaming device type b

เฉพาะตัว Ultra จะมาพร้อมหน้าจอแสดงผล 120 Hz ตอบสนองรวดเร็วทันใจ และสัมผัสลื่นกว่าที่เคย 2 การเขียนด้วยปากกา S Pen ที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติเสหมือนใช้งานปากกาจริง 3 นอกจากนี้ ระบบที่เก่งกาจยังสามารถตรวจจับสิ่งที่คุณใช้งานอยู่และปรับ refresh rate ให้เข้ากับการใช้งานอัตโนมัติ เพื่อประหยัดแบตเตอรี่และให้คุณสนุกกับการใช้งานได้ทั้งวัน

สนุกกับเกมโปรดได้ทุกที่ทุกเวลาใน Samsung Galaxy Note 20

galaxy note20 highlights play device b nocontroller

สมาร์ทโฟนที่สร้างมาสำหรับการเล่นเกม เนื่องมาจากเวลาสำหรับเกมเมอร์เกิดได้ทุกที่ ทุกเวลาด้วยโปรเซสเซอร์อัจฉริยะรุ่นใหม่ ที่อัพเกรดระบบระบายความร้อนของเครื่อง และหน้าจอ 120Hz เสริมด้วยความเก่งกาจของการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 6 และ Wi-Fi Optimizer เชื่อมต่อเร็ว แรง และเสถียร

โปรเซสเซอร์ใหม่ อัพเกรดความสามารถอัดแน่นเต็มชิปเซ็ต รองรับการใช้งาน 5G เต็มสปีด เล่นเกมผ่านคลาวน์ รวดเร็ว ทันใจ ไม่กระตุก

ความจุเกินคาด ไม่ต้องคอยลบบ่อย ๆ ใน Samsung Galaxy Note 20

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๒๕๓๒๖ 1

มีความจุขนาดใหญ่ เก็บรูปและคลิปวิดีโอความละเอียดสูงได้เป็นพัน ทำให้สามารถสร้างสรรค์จินตนาการได้ไร้ขอบเขต ด้วยปากกา S Pen อัจฉริยะ และเทคโนโลยีวิดีโอความละเอียด 8K พร้อมพื้นที่ความจุขนาดใหญ่ของ Galaxy Note20 และ Note20 Ultra เก็บข้อมูลได้สูงสุดถึง 1.5TB กับความจุในเครื่องสูงสุด 512GB และเพิ่มความจุได้ด้วย Micro SD มากสุดถึง 1TB

พลังแบตเตอรี่เต็มเปี่ยมให้คุณทำงาน และเสพความบันเทิงได้แบบไร้กังวล ใน Samsung Galaxy Note 20

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๒๕๓๓๙ 1

แบตเตอรี่อัจฉริยะ ที่มีความจุสูงถึง 4500mAh (typical) ที่สามารถปรับสถานะของแบตเตอรี่ให้เหมาะกับพฤติกรรมการใช้งานของคุณ เพื่อให้มีแบตเตอรี่คงเหลือพร้อมใช้งาน มี Super Fast Charging รองรับการชาร์จกำลังไฟ 25W ที่สามารถชาร์จได้มากกว่า 50% ใน 30 นาที, Fast Wireless Charging 2.0 ที่แค่วางสมาร์ทโฟนเพื่อชาร์จอย่างรวดเร็ว และ Wireless PowerShare ที่อยู่ทางด้านหลังของเครื่อง ทำให้คุณสามารถชาร์จหูฟัง นาฬิกา หรือแม้แต่สมาร์ทโฟนของเพื่อนได้ง่ายดาย

กล้องถ่ายภาพระดับโปร ใน Samsung Galaxy Note 20

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๒๕๕๕๗ 1

” คุณภาพวิดีโอระดับโปร เปลี่ยนซีนธรรมดาเป็นผลงานชิ้นเอก ”

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๒๕๕๑๖ 1

ตัวกล้องของ Note 20 ประกอบไปด้วยเลนส์ Wide ความละเอียด 12MP, เลนส์ Ultrawide ความละเอียด 12MP และเลนส์ Telephoto ความละเอียด 64MP

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๒๕๕๓๒ 1

ส่วนกล้องของ Note 20 Ultra ประกอบไปด้วย เลนส์ Wide ความละเอียด 108MP, เลนส์ Ultrawide ความละเอียด 12MP, เลนส์ Telephoto ความละเอียด 12MP และเลเซอร์ AF เซนเซอร์ นอกจากนี้ทั้งคู่ยังมีกล้องหน้าความละเอียด 10MP อีกด้วย

ถ่ายวิดีโอคุณภาพระดับโปร เอฟเฟควิดีโอเทียบเท่าภาพยนตร์

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๒๕๗๔๘ 1

รองรับการอัดวิดีโอ 8K ทำให้สามารถเก็บทุกรายละเอียดดั่งตาเห็นไว้ในสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ด้วยความละเอียดมากกว่า UHD 4K ถึง 4 เท่า วิดีโอที่ได้จะให้รายละเอียดชัดเจน คมชัดกว่าที่เคย คุณสามารถถ่ายวิดีโอ 8K และสั่งการฟังก์ชั่นต่างๆ ได้เสมือนเป็นผู้กำกับ ทั้งตั้งค่า ISO ความเร็วชัตเตอร์ โฟกัสแบบปรับเองได้ และการสั่งงานต่างๆ อีกมากมายในโหมดโปร คุณยังสามารถบันทึกวิดีโอ 24fps ในอัตราส่วน 16: 9 หรือ 21: 9 เพื่อภาพเต็มตาเหมือนเวลาชมภาพยนตร์

กำกับได้ดั่งใจ แค่ปลายนิ้วสัมผัส

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๒๕๗๑๕ 1

การถ่ายวิดีโอด้วยโหมดโปร ทำให้คุณสามารถควบคุมการถ่ายวิดีโอ 8K ได้อย่างง่ายดาย สามารถกำหนดความเร็วของการซูมได้ ทั้งซูมช้าๆ เพื่อเพิ่มความดราม่า หรือซูมเร็วเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นก็ได้

ยกระดับคุณภาพเสียงขึ้นอีกขั้น

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๒๕๘๒๑ 1

เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับไมโครโฟนจากบลูทูธ เช่น Galaxy earbuds เพื่อควบคุมเสียง และแยกเสียงพูดให้ชัดเจนขึ้น 1 รวมไปถึงการเลือกใช้ไมโครโฟน เช่นเลือกใช้ไมค์หน้า ไมค์หลัง หรือใช้ควบคู่กันทั้ง 2 ตัว เพื่อเพิ่มความคมชัดของเสียงที่ต้องการ และลดเสียงรบกวน

เก็บทุกการเคลื่อนไหว

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๒๕๘๔๓ 1

รองรับการอัดวีดีโอ 120FPS FHD ซึ่งสามารถตั้งค่าการใช้งานที่ 120fps เพื่อบันทึกภาพวิดีโอที่สมูทและคมชัด สามารถถ่ายวิดีโอที่ความเร็วปกติ หรือ Slowmotion ภาพไม่กระตุก เห็นลีลาท่าทางได้ชัดเจน เมื่อคุณกดเล่นวิดีโอ หน้าจอจะแสดงผลที่ 120Hz โดยอัตโนมัติ

เพิ่มมิติแบบหน้าชัดหลังละลายให้วิดีโอ

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๒๕๘๕๖ 1

สามารถใช้โหมด LIVE FOCUS ถ่ายวีดีโอได้ ทำให้สามารถถ่าย VLOG ให้พื้นหลังละลายคล้ายการถ่ายด้วยกล้อง DSLR พร้อมเพิ่มลูกเล่นเอฟเฟกต์ และระดับการเบลอ ด้วยฟิลเตอร์ Blur, Big Circle, Color Point และ Glitch

แคปเจอร์ภาพจากวีดีโอ 8K ได้รูปถ่ายความละเอียดสูง 33MP

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๒๕๙๔๗ 1

8K เป็นวิดีโอความละเอียดสูง ดังนั้นทุกเฟรมจะให้ภาพที่คมชัด เพียงแค่เลื่อน Timeline ของคลิปไปยังซีนที่ต้องการ ก็สามารถแคปเจอร์เก็บเป็นภาพนิ่งได้ทันที (เป็นฟีเจอร์ที่มีมาตั้งแต่ Samsung Galaxy S20 Ultra)

SINGLE TAKE

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๓๐๐๐๒ 1

AI ขั้นสูง ของฟังก์ชั่น Single Take ถ่ายเพียงครั้งเดียว ได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นรูปหรือวิดีโอหลากหลายแบบ ด้วยการแตะชัตเตอร์และบันทึกวิดีโอนาน 2-3 วินาที จากนั้นให้สมาร์ทโฟนประมวลผลออกมาเป็นรูปหรือวิดีโอหลากหลายแบบ รวมถึงการแนะนำช็อตที่ดีที่สุดอีกด้วย สำหรับการถ่ายภาพบุคคลด้วยโหมด Single Take จะให้ภาพเก๋ๆ เหมือนถ่ายในสตูดิโอด้วยสีพื้นหลังที่โดดเด่น

ถ่ายวิดีโอคมชัดทุกสถานการณ์

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๓๐๐๑๖ 1

กล้องมาพร้อมโหมด SUPER STEADY เพราะโมเมนต์สำคัญมีค่าควรแชร์ ด้วยโหมดกันสั่นใน Galaxy Note20 และ Note20 Ultra ที่มีระบบ AI อัจฉริยะช่วยให้ภาพคมชัด ลดการสั่นไหว และขนาดพิกเซลที่ใหญ่ขึ้น ทำให้เก็บรายละเอียดทุกการเคลื่อนไหวได้อย่างดี

SPACE ZOOM

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๓๐๐๓๔

เข้าใกล้ทุกโมเมนต์ได้ชัดเจน ด้วยพลังซูม Hybrid Optic Zoom 3 เท่า ใน Galaxy Note 20 และ Optical Zoom 5 เท่าใน Galaxy Note 20 Ultra และซูมเข้าใกล้เพิ่มได้อีกด้วย AI 30 เท่าหรือ 50 เท่า ตามลำดับ กับเทคโนโลยี Super Resolution Zoom เพื่อภาพที่ยังคมชัดโดยไม่สูญเสียรายละเอียด

NIGHT MODE

galaxy note20 camera night 1

ด้วยเซนเซอร์ขนาดใหญ่ และเทคโนโลยีอัจฉริยะ nonabinning ช่วยเพิ่มความสามารถในการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยให้ยังคงสีสัน และเก็บรายละเอียดได้คมชัด การใช้ Night Mode จะเป็นการรวมภาพหลายเฟรมเข้าด้วยกัน ให้เป็นช็อตที่คมชัดที่สุด

ฟีเจอร์อื่น ๆ ในกล้อง

galaxy note20 highlights camera img 1

นอกจากฟีเจอร์เด่น ๆ แล้วตัวกล้องยังมีฟีเจอร์อีกมากมาย ซึ่งที่น่าสนใจจะมีดังนี้

  • HDR : สามารถใช้ HDR ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ช่วยให้ภาพถ่ายและวิดีโอสีสันสว่างสดใสสมจริง
  • Super Slow-mo 960fps : กล้องความเร็วสูงที่ถ่ายได้สูงสุด 960 เฟรมต่อวินาที และยังสามารถปรับให้ช้าลงด้วยโหมด slow-motion ที่ยอดเยี่ยม
  • สลับการใช้งานระหว่างกล้องหน้า หลัง ด้วยความคมชัดระดับ 4K UHD : สามารถบันทึกวีดีโอจากกล้องหน้าและกล้องหลังด้วยความชัดระดับ 4K UHD ได้ไม่มีสะดุด
  • HDR10+ recording : HDR10+ และ Dynamic Tone Mapping ให้สีสันและความคมชัดสมจริงเป็นธรรมชาติ

SAMSUNG DEX ใน Samsung Galaxy Note 20

galaxy note20 performance dex img 1

Samsung DeX ให้คุณเชือมต่อกับทีวีแบบไร้สาย สามารถดูหนังหรือใช้งานแอปต่างๆได้พร้อมกันผ่าน DeX ในขณะที่สนทนากับเพื่อนบนสมาร์ทโฟน 16, 17 คุณสามารถเปลี่ยนมือถือให้กลายเป็น touchpad หรือใช้งาน Bixby เพื่อควบคุมได้อย่างสะดวกสบาย

*ในช่วงแรก จะใช้งานได้เฉพาะกับ TV เท่านั้น ส่วนจอมอนิเตอร์จะพร้อมใช้งานเดือนตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

Point to share ใน Samsung Galaxy Note 20

capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๓๐๒๕๓ 1

แชร์ข้อมูลได้ง่าย และรวดเร็วกว่าที่เคยด้วยเทคโนโลยี spatial awareness ที่ถูกพัฒนาสำหรับ Galaxy Note20 Ultra เพียงแค่เปิด sharing panel และชี้เครื่องสมาร์ทโฟนไปยังสมาร์ทโฟนอีกเครื่องที่รองรับ spatial awareness ก็สามารถส่งรูปและคลิปต่างๆ ได้สะดวก และรวดเร็ว

S Pen ใน Samsung Galaxy Note 20

download 1

มาถึงจุดที่เด่นที่สุดในมือถืออย่าง S Pen บ้าง ซึ่งทาง Samsung บอกเลยว่า ” นี่คือปากกา S PEN ที่ทรงพลังที่สุดในโลก ” ด้วยการที่ S Pen เขียนได้เสมือนใช้ปากกาจริง แต่ทำอะไรได้อีกเยอะ

ด้วยจอแสดงผล Infinity-O 120Hz ทำงานได้รวดเร็ว ทำให้การเขียนของ S Pen แม่นยำ เขียนได้ลื่นไหล ปากกา S Pen ยังสามารถเชื่อมต่อบลูทูธ เปลี่ยนปากกาเป็นรีโมท คอลโทรลไร้สาย ไว้ควมคุมการทำงานต่างๆ ของสมาร์ทโฟน

ฟีเจอร์ของ S Pen

galaxy note20 highlights kv pen nowebgl 1
Screen off memo

แค่หยิบปากกา S Pen กฌสามารถจด to-do list หรือเขียนเรื่องที่คุณอยากทำ โดยไม่ต้องปลดล๊อคหน้าจอ แล้วปักหมุดไว้ที่หน้าจอ หรือกลับมาอ่านได้ที่ Samsung Notes

Screen write

จดโน้ตลงบนบทความที่กำลังอ่านได้อย่างรวดเร็ว หรือจะวาดรูปลงบนรูปภาพก็ได้

เปลี่ยนลายมือเป็นตัวพิมพ์ได้ง่าย แค่แตะ
galaxy note20 highlights handwriting img 1

แค่แตะด้วยปากกา S Pen ครั้งเดียว ก็สามารถเปลี่ยนลายมือเป็นตัวพิมพ์ ที่สามารถคัดลอก วางได้ และยังสามารถเปลี่ยนลายมือที่เขียนไม่ตรงบรรทัดให้ตรง อ่านง่าย เป็นระเบียบ

Audio Bookmark
capture ๒๐๒๐๐๘๐๕ ๒๓๐๕๒๙ 1

คุณสามารถอัดเสียงและจดข้อความไปพร้อมกันด้วยฟังก์ชั่น Audio Bookmark เมื่อเล่นไฟล์เสียง ตัวหนังสือที่ถูกเขียน ณ วินาทีนั้นๆ จะถูกไฮไลท์ขึ้นมา เพื่อให้ง่ายในการอ้างอิง เมื่อย้อนกลับมาฟัง

บันทึกและเชื่อมต่อโน๊ตของคุณระหว่างสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และพีซี พร้อมๆ กัน

ข้อความที่จดบนสมาร์ทโฟนจะถูกบันทึกอัตโนมัติ คุณสามารถเชื่อมต่อและอ่านข้อความเหล่านั้นบนอุปกรณ์อื่นได้ 3 Samsung Notes มีฟังก์ชั่นครบถ้วนบน PC ด้วย UI ที่เหมาะสม

SYNC TO MICROSOFT ONENOTE
galaxy note20 highlights sync device01 side 1

ด้วยการเชื่อม Samsung Notes เข้ากับ OneNote บนพีซี และ Outlook คุณสามารถทำอะไรได้อีกมากมาย สิ่งที่คุณจดบน Samsung Notes สามารถเชื่อมต่อ และปรากฏบน OneNote ในพีซี ได้อัตโนมัติ

*บริการนี้เริ่มใช้งานในเดือนพฤศจิกายน 2563 สำหรับ OneNote, OneNote บนเวปไซต์, และ OneNote สำหรับ Windows 10

*บริการนี้เริ่มใช้งานในเดือนพฤศจิกายน 2563 สำหรับ OneNote บนเวปไซต์

ฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจ

นอกจากฟีเจอร์เด่น ๆ แล้วยังมีฟีเจอร์ที่อยู่ในเครื่องของ Samsung มาก่อนแล้ว แต่ได้รับการรับปรุงเพิ่มเติมให้ดียิ่งขึ้น ดังนี้

  • RAM : สตรีมมิ่ง เล่นเกม หรือดาวน์โหลดด้วยความเร็วที่เหลือเชื่อด้วย RAM สูงสุด 12GB
  • Bixby : Bixby สามารถช่วยแนะนำการใช้งานต่าง ๆ ได้ แค่ถาม Bixby ก็ช่วยได้ทันที
  • Bixby Vision : เปิดใช้งานกล้องและส่องไปที่วัตถุเพื่อถามข้อมูลต่างๆได้ ผ่าน Bixby Vision
  • ระบบเสียง AKG & Dolby Atmos : ลำโพงสเตอริโอพร้อม Dolby Atmos มอบประสบการ์ณคุณภาพเสียงที่ดียิ่งขึ้น
  • Hybrid SIM : สามารถใส่ได้ 2 ซิมการ์ด หรือจะเปลี่ยนมาเพิ่มความจุด้วย microSD card ก็ได้เช่นกัน
  • eSIM : ให้คุณสลับการใช้งานซิมการ์ดได้ในทันที
  • Samsung Knox : ระบบรักษาความปลอดภัยลงลึกในระดับฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ปกป้องข้อมูลส่วนตัวแบบเรียลไทม์
  • Biometric Authentication : ปลดล๊อคสมาร์ทโฟนของคุณด้วยระบบจดจำใบหน้า หรือสแกนลายนิ้วมืออัลตร้าโซนิค นอกจากนี้ยังสามารถเลือกใช้ระบบ PIN Pattern หรือ พาสเวิร์ดเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัวของคุณ
  • กันน้ำและฝุ่น IP68 : ให้สมาร์ทโฟนปลอดภัยจากละอองน้ำ หยดน้ำ หรือน้ำลึก 1.5 เมตร ได้นานถึง 30 นาที
  • LINK TO WINDOWS : เปิดแอปของสมาร์ทโฟนบนพีซีได้หลายๆ แอปพร้อมกัน ผ่านเมนู Start หรือ Taskbar เพลิดเพลินกับการเล่นโซเชียล มีเดีย ติดต่อกับเพื่อนๆ หรือแม้แต่สั่งอาหาร ง่ายๆ เมื่อมีแอป

สำหรับสเปคสามารถเข้าไปดูได้ที่ Samsung Galaxy Note 20 รวมทุกอย่างที่รู้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก