สรุปเปิดตัว OPPO Find X3 Pro สุดยอดมือถือเรือธง หน้าจอพันล้านสี กล้องไมโคร ในราคาราว ๆ 42,000 บาท

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับกับ OPPO Find X3 Pro สุดยอดเรือธงรุ่นใหม่จากทาง OPPO ที่คราวนี้มาได้ค่อนข้างแหวกแนวเลยทีเดียว เพราะในรุ่นนี้นั้นมีหน้าจอที่สามารถแสดงสีได้ถึงพันล้านสี (10-bit), กล้องถ่ายรูปที่สามารถบันทึกภาพแบบ 10-bit ได้ และที่แหวกแนวสุดก็คือเลนส์ Micro หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อกล้องจุลทรรศน์ ซึ่งมีกำลังขยายถึง 60 เท่า นอกจากนี้ยังมีระบบเพื่อคนตาบอดสีอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเรือธงที่น่าโดนตัวนึงเลย

OPPO Find X3 Pro

OPPO Find X3 Pro

OPPO Find X3 Pro 7

ในด้านของการดีไซน์นั้น OPPO Find X3 Pro มาพร้อมกับตัวเครื่องที่ได้แรงบันดาลใจจากยานอวกาศ มีความโค้งแบบ Gradient Arc Camera ที่เกิดจากการผลิตที่เข้มข้นมากถึง 700 องศาเซลเซียส และมีจุด control points ทั่วทั้งฝาหลังถึง 2000+ จุด

color vision enhancement full side 1

จุดเด่นของ Find X3 Pro นั้นคือ พันล้านสี ทั้งหน้าจอแสดงผลและกล้องหลัก โดยในส่วนของหน้าจอนั้นจะสามารถแสดงผลสีได้ถึงพันล้านสี พร้อมด้วยระบบประมวลผลภาพสี Full-Path 10-bit ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นให้กับผู้พิการ CVD หรือกลุ่มคนตาบอดสี ให้สามารถมองเห็นสีสันได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่ทง DisplayMate ให้คะแนนหน้าจอถึงระดับ A+ เลยทีเดียว

10 bit color 1

ส่วนของกล้องพันล้านสีนั้นเกิดจากกล้องหลักความละเอียด 50MP จำนวน 2 ตัว ที่ช่วยเก็บรายละเอียดให้ได้สีสันสวยคมชัดเสมือนจริงเพียงปลายนิ้วสัมผัส พร้อมเก็บความทรงจำในทุกช่วงเวลาด้วยสีแบบ 10-bit นอกจากนี้ยังมีโหมด AI Scene Enhancement ที่ช่วยปรับแต่งภาพของคุณให้มีความสมดุลของสีอย่างอัจฉริยะ พร้อมปรับโทนสีให้เข้ากับบรรยากาศของฉากตามหลักทฤษฎีสี คุณจะได้หวนระลึกถึงอารมณ์ความรู้สึกในช่วงเวลานั้น ๆ และโหมดภาพยนตร์ (Cinematic) ให้คุณเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวด้วยการสร้างสีสันที่ดีที่สุดที่เคยมีมา พร้อมนำพลังการถ่ายภาพยนตร์ระดับมืออาชีพมาไว้ในมือของคุณ

OPPO Find X3 Pro 41 1

อีกความเจ๋งหนึ่งของ AI ใน Find X3 Pro ก็คือ AI Palettes ที่สามารถเรียนรู้โปรไฟล์สีของภาพในสมาร์ทโฟนแล้วเปลี่ยนเป็นฟิลเตอร์แบบกำหนดเองได้ เพียงแค่เปิดภาพ แล้วกดค้างเพื่อสร้างฟิลเตอร์ เท่านี้ก็สามารถใช้โทนรูปที่ชอบกับภาพถ่ายอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็วแล้ว

OPPO Find X3 Pro 45 1

สำหรับกล้องของ Find X3 Pro จะมีทั้งหมด 4 เลนส์คือเลนส์หลัก 2 เลนส์ที่เป็นเลนส์ Wide และ Ultrawide ซึ่งทั้งคู่มีความละเอียด 50MP เป็นเซ็นเซอร์ Sony IMX766 ที่สามารถจับสีภาพได้ถึงพันล้านสี ส่วนอีก 2 เลนส์คือเลนส์ Telephoto ความละเอียด 13MP ที่สามารถจับสีภาพได้ถึงพันล้านสีเช่นกัน สามารถซูมแบบ Hybrid ได้ 5 เท่า ซูมแบบ Digital ได้สูงสุด 20 เท่า และเลนส์ Micro ที่มีกำลังขยายถึง 60 เท่า ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์น่าสนใจอย่าง AI Highlight Video และ Flash Snapshot

OPPO Find X3 Pro 47 1

AI Highlight Video ใน Find X3 Pro รวมฟีเจอร์มากมายไว้ในโหมดเดียว ไม่ว่าจะเป็น ความคมชัดระดับ FHD,ระบบกันสั่น,โหมดกลางคืน,การบันทึกเสียงแบบไร้สายและสีสันคมชัดสมจริงระดับ 8-bit ให้คุณสัมผัสและแชร์วิดีโอระดับโรงภาพยนต์ได้อย่างง่ายดาย

OPPO Find X3 Pro 48 1

Flash Snapshot ใน Find X3 Pro คือระบบการโฟกัสความเร็วสูง ที่ช่วยจับภาพวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหว เช่น กลุ่มคนในบริเวณที่แออัด หรือกลุ่มสัตว์ที่มีความฮึกเหิม นับเป็นฝันที่กลายเป็นจริงที่พร้อมให้คุณได้ถ่ายภาพด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม

OPPO Find X3 Pro 49 1

ในด้านการถ่ายเซลฟี่นั้น Find X3 Pro มาพร้อมกับกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 32MP ที่คมชัดเสมือนเป็นกล้องหลัก มาพร้อมโหมดถ่ายภาพกลางคืน ที่จะทำให้คุณและคนที่คุณรักได้จดจำทุกช่วงเวลาร่วมกันมากยิ่งขึ้น

OPPO Find X3 Pro 35

เรือธงทุกวันนี้ต้องมาพร้อมกับการถ่ายภาพ RAW ทำให้ Find X3 Pro มาพร้อมกับไฟล์ภาพถ่าย RawPlus คุณภาพระดับมืออาชีพ พร้อมเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บที่มากกว่าเดิมแม้เป็นไฟล์ภาพขนาด RawPlus 10-bit อีกทั้งให้รายละเอียดและสีสันคมชัด ก้าวล้ำไปอีกขั้นกับความคิดสร้างสรรค์ที่เหนือชั้น

OPPO Find X3 Pro 57 1

หนึ่งในฟีเจอร์ที่มีมาตั้งแต่รุ่นก่อนแล้วก็คือหน้าจอ 120Hz แต่ทว่าใน Find X3 Pro นั้นได้มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นจนเป็น 120Hz Dynamic Refresh Rate โดยอัตราการรีเฟรชของจอแสดงผลจะสลับการทำงานกันระหว่าง 5Hz-120Hz อย่างลื่นไหลและเป็นไปตามกิจกรรมของคุณ เพื่อช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่และคงประสิทธิภาพการทำงานที่ราบรื่น นอกจากนี้ยังมีชิป O1 Ultra Vision Engine ที่ช่วยปรับวีดีโอให้มีความคมชัดมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้การถ่ายวีดีโอสามารถถ่ายย้อนแสงได้

OPPO Find X3 Pro 69 1

OPPO Find X3 Pro ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผลระดับเรือธงอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 ที่ใช้พลังงานน้อยลและขยายอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ พร้อมรองรับคลื่นเครือข่าย 5G 13 แบบ มอบประสิทธิภาพของ CPU ถึง 25% และ ความเร็วในการแสดงผลภาพกราฟิก 35% ให้สามารถดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การใช้งานที่รวดเร็ว

OPPO Find X3 Pro 74 1

ในส่วนของแบตเตอรี่นั้น OPPO Find X3 Pro มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4,500 mAh (ภายในมีแบตเตอนี่ 2 ก้อนขนาด 2,200 mAh และ 2,250 mAh) พร้อมด้วยระบบชาร์จเร็วขั้นสุดของ OPPO อย่าง SuperVOOC 2.0 ที่สามารถจ่ายไฟได้ถึง 65W ที่ใช้เวลาเพียง 10 นาทีก็สามารถชาร์จไฟกลับมาได้ถึง 40% แล้ว

OPPO Find X3 Pro 76 1

นอกจากระบบชาร์จเร็วผ่านสายแล้ว Find X3 Pro ก็ยังสามารถชาร์จเร็วแบบไร้สายได้ด้วยระบบชาร์จเร็ว AIRVOOC ที่สามารถจ่ายไฟได้สูงถึง 30W อีกทั้งยังมี Reverse Wireless ขนาด 15W อีกด้วย

OPPO Find X3 Pro 77 1

OPPO Find X3 Pro จะมาพร้อมกับ ColorOS 11.2 ที่พัฒนาขึ้นมาบนพื้นฐาน Android 11 ซึ่งจะมาพร้อมภาพพื้นหลังสวย ๆ ให้เลือกมากมาย มี OPPO Relax 2.0 ที่ช่วยให้เราผ่อนคลายโดยการเล่นเสียงสภาพแวดล้อมจากสถานที่อื่น ๆ ได้ อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Game Focus Mode ที่ช่วยจัดการการแจ้งเตือนต่าง ๆ ให้ระหว่างเล่นเกมไม่ให้มารบกวนได้ด้วย

ราคา OPPO Find X3 Pro

OPPO Find X3 Pro 111 1

Find X3 Pro นั้นจะมีทั้งหมด 2 สีด้วยกันคือ Gloss Black และ Gloss Blue และจะเริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมเป็นต้นไปในราคา 1,149 ยูโร หรือราว ๆ 41,900 บาท (ราคาไทยถูกกว่านี้แน่นอน) และจะวางจำหน่าย OPPO Enco X ในราคา 179 ยูโร หรือประมาณ 6,500 บาท พร้อม ๆ กันด้วย

OPPO Find X3 Pro 1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก