รวมทุกข่าวลือ iPad Pro 2021 ตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน อัพเดตให้ทั้งหมดรวมไว้ที่นี่แล้ว

กำลังจะถึงงาน Apple Event “Spring Loaded” กันแล้วนะครับ ซึ่งงานนี้คาดกันว่าจะมีการเปิดตัว iPad หลายรุ่นทั้ง iPad Pro 2021, iPad และ iPad mini 6 ซึ่งข่าวของ iPad รุ่นต่าง ๆ ก็มีออกมากันอยู่เรื่อย ๆ โดย iPad Pro 2021 เองก็เช่นกัน ยังมีข่าวออกมาจนถึงตอนนี้ ซึ่งเราจะมาอัพเดตแบบสรุปให้ดูกันว่าข่าวของ iPad Pro ที่ลือ ๆ กันออกมาจะมีอะไรบ้าง

all detail new ipad pro 2021 1

1. จะเปิดตัวในวันที่ 20 เมษายน 2021 นี้

2564 04 19 เวลา 14.32.57

แน่นอนอยู่แล้วว่าในเมื่อ Apple จะจัดงาน Apple Event “Spring Loaded” ในวันที่ 20 เมษายน 2021 นี้ เราก็ต้องคิดกันไปก่อนเลยว่า Apple จะทำการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ เนื่องจากปีที่แล้ว Apple เองก้ทำการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ช่วงประมาณนี้เช่นกัน เรียกได้ว่าถึงเวลาเปิดตัวรุ่นใหม่แล้ว ทำให้หลาย ๆ คนค่อนข้างมั่นใจว่าในงาน Apple Event นี้จะต้องมีการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่แน่ ซึ่งก็สอดคล้องกับที่ Daniel Ives นักวิเคราะห์จาก Wedbush เผยข้อมูลว่า ในงาน Apple Event “Spring Loaded” วันที่ 20 เม.ย. นี้ Apple อาจเปิดตัว iPad Pro ใหม่ รวมถึง iPad, iPad mini ด้วย ทำให้ความเป็นไปได้นั้นมีมากขึ้นทีเดียว ถึงแม้จะยังไม่รู้ว่า iPad Pro 2021 ราคาเท่าไร แต่หากอิงจากรุ่นก่อน ๆ ก็คาดว่าน่าจะออกมาราคาเท่าเดิมแน่นอน


2. อาจมาพร้อม Apple Pencil 3

new apple pencil with glossy image leak img 1 1

หลังจากที่ Apple ประกาศจัดงาน Apple Event พร้อมทั้งข่าวลือที่ว่าจะมีการเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ ก็ได้มีอีกข่าวลือตามออกมาทันมี ซึ่งข่าวลือนี้มาจาก Weibo ที่ชื่อ “Uncle Pan Pan” ที่เคยแชร์ภาพเคส iPhone ชุด Spring Collection ที่คาดว่าจะมาในช่วงเดือนนี้ เผยว่าเราจะได้เห็น Apple Pencil 3 เปิดตัวด้วย คาดว่าหากมีการเปิดตัว Apple Pencil 3 ก็จะสามารถใช้ได้เฉพาะ iPad Pro 2021 พร้อมด้วยฟีเจอร์พิเศษบางอย่างที่ Apple Pencil, iPad Pro รุ่นเก่าไม่มี


3. จะมาพร้อมหน้าจอ mini-LED และชิป A14X รองรับ 5G

mini-led ipad

จากข่าวลือตั้งแต่ปีที่แล้วเรื่องที่ Apple กำลังพัฒนาหน้าจอแบบ mini-LED อยู่ และก็มีการคาดการณืกันว่าจะเอามาใช้ใน Macbook ตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งความหวังนั้นก็มะลายหายไปเมื่อ Apple ไม่ได้เอามาใช้จริง ๆ แล้วคราวนี้ก็มีข่าวลือที่่ออกมาบอกว่า iPad Pro รุ่นใหม่นี้จะได้หน้าจอแบบ mini-LED มาใช้แล้ว ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วมองว่าเรื่องนี้มีความเป็นไปได้อยู่พอสมควร เนื่องจาก Apple พัฒนาหน้าจอ mini-LED มาได้ระยะหนึ่งแล้ว แถมเมื่อมองกลับไปเมื่อก่อน iPad Pro ก็เป็นอุปกรณืชิ้นแรกที่ได้หน้าจอแบบ ProMotion มา ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าจะได้เห็นหน้าจอที่เป็นเทคโนโลยีใหม่บน iPad Pro ก่อน

นอกจจากเรื่องหน้าจอแล้วเรื่องชิปประมวลผลเองก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ โดยคาดการ์กันว่า iPad Pro รุ่นใหม่จะใช้ชิปประมวลผล A14X ที่เป็นรุ่นอัพเกรดเพิ่มความแรงจากชิป A14 บน iPhone ซึ่งแต่เดิมแล้วชิปที่ใช้บน iPad Pro ก็จะเป็นชิปที่อัพเกรดมาจาก iPhone ทั้งสิ้น และด้วยการที่ใช้ชิป A14 ทำให้อาจจะได้ความสามารถในการเชื่อมต่อคลื่น 5G เพิ่มเข้ามาด้วย แต่เรื่องนี้ก็ยังไม่แน่เสมอไป เพราะ iPad Air 4 เองก็ใช้ชิป A14 แต่ไม่ได้มีโมเด็ม 5G ใส่มาด้วย ทำให้ใช้ได้แค่คลื่น 4G ด้วยการที่เป็นโมเด็มแยก ไม่ได้ฝังมาพร้อมชิปทำให้ Apple สามารถเลือกและเปลี่ยนแปลงได้ง่ายมาก ๆ


4. จะมาพร้อมพอร์ต Thunderbolt

ipad pro usb c 1

จากข้อมูลของ Bloomberg บอกว่า Apple  ได้ทดสอบนำพอร์ต Thunderbolt มาใช้ใน iPad Pro ช่วยให้รองรับการต่อจอภายนอก, Hard drive และอุปกรณ์เสริมตัวอื่น ๆ ได้มากขึ้น และแน่นอนว่าต้องมาพร้อมประสิทธิภาพการส่งข้อมูลที่รวดเร็ว ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Apple จะเอาพอร์ต Thunderbolt มาใช้แทน USB-C ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันก็เป็นได้


ทั้งหมดนี้คือข่าวล่าสุดที่ได้มีการปล่อยออกมาก่อนงาน Apple Event ซึ่งเพื่อน ๆ จะเลือกเชื่อข้อมูลเหล่านี้ก็ได้ หรือจะไม่เชื่อก็ได้ เนื่องจากทั้งหมดเป็นเพียงข่าวลือที่กำลังจะได้รับการพิสูจน์ในอีกไม่นานนี้แล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก