[ลือ] AirTag จะมาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำ และรองรับการชาร์จกับแท่นแม่เหล็ก

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่คาดการณ์กันว่า Apple จะเปิดตัวในปีนี้ก็คือแท็กขนาดเล็กที่สามารถติดตามตำแหน่งผ่านทางมือถือโดยใช้ระบบ ultra-wideband ของทาง Apple เองได้ ซึ่งตอนนี้ใช้ชื่อเรียกกันว่า AirTag นั่นเอง

Apple AirTag

ล่าสุดมีข้อมูลจากเว็บไซต์ Macotakara เปิดเผยว่า AirTag จะได้รับการออกแบบให้สามารถชาร์จแบตกับแท่นชาร์จแม่เหล็กได้ (ลักษณะเหมือนกับ Apple Watch) โดยจุดที่น่าสนใจคือก่อนหน้านี้มีข้อมูลออกมาว่า AirTag จะได้รับการออกแบบให้สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ซึ่งก็น่าสนใจมากว่าสุดท้ายแล้วจะออกมาเป็นอย่างไร ส่วนอีกประเด็นก็คือ AirTag จะสามารถกันน้ำแบบ waterproof ได้ครับ

5e539fa95eba0

นอกจากนี้ในรายงานเดียวกันยังเปิดเผยถึงข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone 12 อีกด้วยว่า น่าจะรองรับการเชื่อมต่อ LAN แบบไร้สายด้วยคลื่นระยะสั้น 60GHz รูปแบบใหม่ด้วย โดยมีชื่อเรียกตามมาตรฐานว่า IEEE 802.11ay ซึ่งข้อดีก็คือแบนด์วิธที่กว้าง และความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงกว่า WiFi ในปัจจุบันมาก ประโยชน์ที่จะเห็นได้ชัดก็คือสามารถแคสต์ภาพจาก iPhone ไปยังทีวีได้ดีขึ้น อาการหน่วงลดลง แต่ก็มาพร้อมข้อจำกัดในเรื่องของระยะการใช้งานที่จะสั้นกว่า WiFi ในปัจจุบันอยู่พอสมควร

ที่มา: Wccftech, Macotakara

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก