Acer Liquid Metal : สมาร์ทโฟนน้องตู้ปลาสายพันธ์ Andoird

1-camera

สำหรับในส่วนของกล้องดิจิตอลติดหลังของ Acer Liquid Metal นั้น มากัลคุณสมบัติอย่างเซ็นเซอร์เป็นแบบ CMOS ที่มีความละเอียดที่ 5 ล้านพิกเซล ที่มีแฟลช LED ติดมาในตัว สนับสนุนการถ่ายในที่ที่มีแสงน้อย พร้อมด้วยสามารถถ่ายวีดีโอที่ความละเอียด 720p หรือ HD ได้

Review Acer Liquid Metal 14

อีกทั้งยังมีปุ่มชัตเตอร์ด้านข้างตัวเครื่อง ทำให้เพิ่มความสะดวกมากๆ ในการถ่ายรูป ซึ่งในการทดสอบของทีมงาน SpecPhone.com เรานั้น จะใช้โหมด Auto ของกล้องเป็นหลักนะครับ เพื่อเป็นการวัดประสิทธิภาพการทำงานของกล้องได้โดยตรง

2010-10-02 20.04.45

ให้สีสันที่สมจริงเมื่ออย่างในที่ ที่มีแสงพอเพียง

2010-10-03 17.14.50

ในการเก็บรายละเอียดส่วนมืดส่วนสว่างทำได้ค่อนข้างดี

2010-10-03 17.23.06

ในที่ที่มีแสงน้อย ก็ยังให้คุณภาพที่จัดได้ว่าคมชัด สีสันสดใสอยู่

2010 10 02 19.53.23

แต่อาจจะมีสีสันผิดพี้ยนบ้างในวันที่มีแดดจัด โดยภาพจะออกมาเป็นโทนเหลือง

ซึ่งจากผลการทดสอบนั้นถือว่าคุณภาพที่ได้ออกมาจากกล้องดิจิตอลของสมาร์ทโฟน สายพันธุ์ Andorid อย่าง Acer Liquid Metal อยู่ในระดับที่ดี มีการโฟกัสที่ไวทันใจ แต่ไม่สนับสนุน Tap to Focus และมีข้อสังเกตที่ว่าอุณหภูมิสี (White Balance) จะมีอาการเพี้ยนๆ บ้าง ในบ้างสภาพแสง แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้อยู่ ส่วนในเรื่องของหน้าตาของแอพพลิเคชั่นนั้น ก็เป็นของ Andorid เดิมๆ ไม่ได้มีอินเตอร์เฟซของ Acer มาช่วยแต่อย่างใด ด้านการบันทึกวีดีโอเราก็สามารถสลับโหมดง่ายๆ ได้จากแอพพลิเคชั่นโดยทันที โดยให้ความละเอียดที่ 720p สัดส่วนไวด์สกรีน 16:9 นามสกุลไฟล์ .3gp

1-conclusions

Acer Liquid Metal นั้นจัดเป็น Android ที่มีเอกลัษณ์สูงตัวหนึ่งทั้งในด้านฮาร์ดเเวร์เเละซอฟเเวร์ สมาร์ทโฟนตัวนี้ออกมาในลักษณะของ minimalism เเต่การออกเเบบนั้นเหมือนยังทำได้ไม่สุด ถ้าได้รับการปรับปรุงอีกหนึ่งรุ่นหรือสองรุ่นในเเนวคิดเดิม น่าจะเป็นซีรี่ย์ที่มีเเนวทางโดดเด่นเฉพาะของตนเอง ถ้าถามว่ามือถือตัวนี้เหมาะกับใคร ผมคงว่ามันเหมาะกับคนชอบของที่ไม่ซ้ำใคร เเละเป็นมือถือไม่กี่ตัวที่มีระบบ Dolby Mobile ช่วยปรับปรุงเรื่องเสียงเเละเเต่งเสียงตามความชอบของเเต่ละคนได้ ใครชอบฟังเพลงตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ค่อนข้างดี : )

Review Acer Liquid Metal 35

ในเเง่ประสิทธิภาพ ถ้าไปเปรียบเทียบตัวอื่นก็ถือว่าไม่โดดเด่น ไม่เหมาะกับคนทำชอบทำอะไรโหดๆกับเครื่อง มาเเบบไหนใช้ไปเเบบนั้น ช้านิดหน่อยก็ไม่คิดอะไรมาก ถ้าคุณเป็นคนที่จุกจิกในเรื่องคุณภาพหรือเรื่องเล็กๆน้อยๆ ก็ขอให้ข้ามรุ่นนี้ไปเลยดีกว่า  เล่นเกมส์สองมิติได้สบายๆเเต่อย่าคาดหวังกับเกมส์สามมิติมากนัก

Review Acer Liquid Metal 11

ในราคา 14,900 บาท ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ราคาค่อนข้างสูง ยิ่งเมื่อเจอกับของที่ติดลมบนอย่าง Samsung Galaxy SL, Motorola Defy นั้น พูดตามตรงว่าทั้งในเรื่องของฟังชั่น การใช้งาน เเละประสิทธิภาพก็ไม่อาจจะพูดได้ว่าสู้เจ้าสองตัวที่กล่าวมาได้เต็มปากนัก เเต่ถ้าคุณชอบในรูปร่าง การออกเเบบ เเละวัสดุของเจ้าตัวนี้ โดยไม่คิดมากกับเรื่องที่ว่าอยากได้ของที่คุ้มค่าที่สุดละก็ละก็ เจ้าตัวนี้ก็เป็นคำตอบให้คุณได้เหมือนกัน : D

Review Acer Liquid Metal 121

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก