ชิป Qualcomm รุ่นใหม่ปรากฏในชื่อ APQ8084 ใช้ Adreno 420

หลังจากที่ Snapdragon 800 ได้ยึดครองตลาดซีพียูสมาร์ทโฟนในช่วงนี้ไปอย่างสิ้นเชิงแต่ทาง Qualcomm ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับตลาดฝั่งโมบายที่มีการเปลี่ยนแปลงและแข่งขันอย่างรุนแรงที่พร้อมจะพลิกกันได้ตลอดเวลา ล่าสุดนี้ก็มีชิปของ Snapdragon รุ่นถัดไปในชื่อ APQ8084 (Snapdragon 800 ใช้รหัส 8×74) ปรากฏขึ้นมาใน AnTuTu Benchmark แล้วด้วยคะแนนกว่าสามหมื่นแต้ม

ในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรกับชิปตัวนี้มากนัก แต่จากข้อมูลนั้นพบว่ามีการปรับปรุงทุกอย่างยกเว้นในส่วนของซีพียูที่ใช้ตัวเดิมเหมือน Snapdragon 800 คือ Kriat 400 ที่ความเร็ว 2.3 GHz (เหมือนกับสมัย Snapdragon S4 Pro เปลี่ยนมาเป็น Snapdragon 600 ก็มีแต่การเปลี่ยนหลักๆ เพียงแค่ซีพียูเท่านั้น) โดยมีการเปลี่ยนแปลงหลักๆ คือเปลี่ยนมาใช้ตัวประมวลผลกราฟฟิค Adreno 420 ที่ความเร็ว 500 MHz รองรับการถอดรหัสวีดีโอ H.265, Wi-Fi 802.11ac, USB 3.0, Direct X 11.1

สำหรับชิปรุ่นนี้คาดว่าอาจจะเปิดตัวในงาน CES 2014 ที่น่าจะจัดขึ้นในเดือนมกราคมครับ

 

image thumb247

 

ที่มา : RBMen

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก