Rockchip ออกตัวอัพเดท Android 4.2 ที่ใช้ซีพียูของตนให้ใช้งานแอพแบบเป็นหน้าต่างได้

ถ้าพูดถึงการใช้งานแอพลิเคชันบนแท็บเล็ตนั้นหลายครั้งที่เราพบว่าแอพลิเคชันส่วนใหญ่ก็ไม่ได้จำเป็นที่จะต้องใช้พื้นที่แบบเต็มหน้าจออย่างที่ใช้ในปัจจุบันที่บางแอพนั้นก็เรียกว่าเหลือพื้นที่เอาไว้เตะบอลได้ทีเดียว ในจุดนี้เองก็ทำให้มีผู้พยายามทำให้ Android นั้นสามารถใช้งานหลายแอพลิเคชันพร้อมกันด้วยการแบ่งส่วนของหน้าต่างเพื่อให้ใช้งานสลับกันไปมาได้ง่ายขึ้น ถ้าพูดถึงฟีเจอร์เปิดหลายหน้าต่างนี้หลายคนก็คงจะคุ้นเคยกับของ Multi Windows ของ Samsung นั่นเอง

แต่ในตอนนี้ก็มีผู้ผลิตรายอื่นเริ่มพัฒนาฟีเจอร์การเปิดแอพ ?แบบหน้าต่าง? บ้างแล้ว อย่าง Rockchip ที่หน้าสนใจคือกลับไม่ใช้ผู้ผลิต Android ตรงๆ แต่กลับเป็นผู้ผลิตซีพียูบน Android แทน โดยได้แสดงเดโมการเปิดแอพลิเคชันที่สามารถย่อขยายขนาดได้ตามความต้องการ สลับ เรียงตำแหน่งหน้าต่าง หรือลากหน้าต่างแบบอิสระได้

โดยทาง Rockchip ได้บอกว่าความสามารถนี้จะมากับแท็บเล็ตของ Rockchip ที่เป็นตัวอัพเดท (หรือออกมาจากโรงงาน) Android 4.2 เลยครับ

?

?

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก