ผลวิจัยพบคนส่วนใหญ่เลือกซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่หน้าจอใหญ่ขึ้นกว่าเครื่องที่ตัวเองใช้ในปัจจุบัน

สำหรับคนที่ติดตามข่าวเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนคงเห็นเทรนด์เรื่องหน้าจอมาตั้งแต่ปีที่แล้วที่เพิ่มขนาดจาก 4.3 นิ้วในปี 2010 ไปเป็น 4.8 นิ้วแล้วมาจนถึง 5 นิ้วในปีนี่สำหรับสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ในปัจจุบัน ซึ่งล่าสุดนี้ผลการวิจัยพบว่าในปี 2012 ผู้ซื้อสมาร์ทโฟนนั้นมีความต้องการสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้นในช่วง 4.2 ? 4.7 นิ้วโดยมีค่าเฉลี่ยที่ 4.5 นิ้ว ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าในปี 2011 โดยพบว่าผู้บริโภคนั้นต้องการสมาร์ทโฟนที่ขนาดประมาณ 4.3 นิ้วเท่านั้น

screen-size

นอกจากนี้ ผลจากงานวิจัยได้บ่งชี้ว่าคนส่วนใหญ่เลือกสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่กว่าเครื่องที่ตัวเองใช้ในปัจจุบันและให้ความสนใจกับสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นแต่เครื่องมีขนาดเล็กลงมากกว่าเครื่องอื่นๆ ที่มีให้เลือก

ในปัจจุบันดูเหมือนยังไม่มีตัวเลขที่เหมาะสมแน่ชัดสำหรับหน้าจอของสมาร์ทโฟน (อย่างโน้ตบุ๊กเราจะเห็นที่ขนาด 13.3 หรือ 14.1 นิ้วเป็นหลัก) ซึ่งผู้ผลิตก็พยายามที่จะเพิ่มขนาดของหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นและทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงเท่าที่เป็นไปได้จากเทคโนโลยีการลดขอบจอที่เห็นในสมาร์ทโฟนช่วงหลังๆ ในรายงานยังบอกว่ามีความเป็นไปได้ที่ Phablets ที่มีขนาดมากกว่า 5 นิ้วขึ้นไปบางรุ่นอาจจะเป็นที่นิยมสำหรับผู้ใช้จำนวนมากครับ

 

 

ที่มา : intomobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก