Infinix ทุบสถิติ! เติบโตต่อเนื่อง 5 ไตรมาส ยอดจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกพุ่ง 18.8%

Infinix Growth Year

อินฟินิกซ์ (Infinix) แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลกราคาคุ้มค่า ครบครันทุกการใช้งาน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เติบโตต่ออย่างเนื่องเป็นไตรมาสที่ห้าติดต่อกัน โดยข้อมูลจาก Worldwide Quarterly Mobile Phone Tracker ของ IDC เผยว่าว่าอินฟินิกซ์มียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกเพิ่มขึ้น 18.8% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2567 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี2023 ซึ่งตอกย้ำความสำเร็จของอินฟินิกซ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดโลก

นายโทนี เชา (Tony Zhao) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินฟินิกซ์ กล่าวว่า “ความสำเร็จของอินฟินิกซ์ในไตรมาสที่ 2 ปี 2567 นี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก โดยอินฟินิกซ์ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับผู้บริโภค ตลอดจนสร้างแรงกระเพื่อมทางสังคมด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ดีที่สุดร่วมสนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้ของเยาวชนอีกด้วย”

ความสำเร็จนี้เกิดจากการสร้างสรรค์และส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 อินฟินิกซ์ได้ส่งมอบสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างหลากหลาย อาทิ NOTE 40 Series ที่มาพร้อม ชิปเซ็ต Cheetah X1 ที่อินฟินิกซ์ได้พัฒนาขึ้นเองเป็นครั้งแรก เทคโนโลยี All-Round FastCharge 2.0 ที่ล้ำสมัย และระบบ Infinix MagKit เทคโนโลยีการชาร์จไร้สายที่ช่วยให้การใช้งานราบรื่นตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนเกมมิ่งสมาร์ทโฟนอย่าง GT 20 Pro กับประสิทธิภาพและฟังก์ชันที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ โดยสามารถรองรับการเล่นเกม อัตราเฟรมเรทได้สูง 120 FPS

สมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกม GT 20 Pro ของ Infinix สร้างมาตรฐานใหม่ด้วยการเป็นรุ่นแรกในกลุ่มราคาเดียวกันที่มีชิปแสดงผลสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ ทำให้ได้การรับรองเป็นเกมมิ่งสมาร์ทโฟนรุ่นแรกสำหรับใช้ในการแข่งขันศึกอีสปอร์ตระดับนานาชาติในหลายประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้อินฟินิกซ์ยังได้มีการร่วมมือเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ ได้แก่ BMW Group Designworks ในการออกแบบสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษอย่าง Racing Edition ที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์และประสิทธิภาพ และ Samsung System LSI Business กับการร่วมกันพัฒนาและเปิดตัวกล้อง 108MP AIADLA เทคโนโลยีถ่ายภาพสุดล้ำครั้งแรกของโลก นอกจากการพัฒนาในด้านผลิตภัณฑ์แล้วอินฟินิกซ์ยังมุ่งมั่นส่งเสริมเยาวชนผ่านโครงการ CogLabs ที่อินฟินิกซ์ได้ร่วมมือกับองค์การเพื่อการศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ UNESCO และ Google เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนรุ่นใหม่เพื่อมอบประสบการณ์การเรียนรู้ด้านหุ่นยนต์และ AI ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย  

ด้วยนวัตกรรมและการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ตลอดจนโครงการเพื่อส่งเสริมสังคมในด้านต่าง ๆ ทำให้อินฟินิกซ์ได้รับการยกย่องเป็นบริษัทนวัตกรรมระดับโลกอันดับ 6 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จาก Fast Company และติดอันดับ รายชื่อ 50 อันดับของ Kantar BrandZ Chinese Global Brand Builders 2024 โดยอินฟินิกซ์ยังคงมุ่งมั่นในการส่งมอบนวัตกรรม เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคและเสริมสร้างศักยภาพให้กับเยาวชนทั่วโลกต่อไป

ตารางข้อมูลประกอบการเติบโตและยอดการจัดส่งสมาร์ทโฟนของอินฟินิกซ์จาก 10 ประเทศ

1ประเทศมาเลเซียอินฟินิกซ์พุ่งทะยานขึ้นสู่อันดับ 4ด้วยการเติบโต 268.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ครองส่วนแบ่งตลาด 11.1% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2567 ส่งผลให้อินฟินิกซ์เป็นแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในกลุ่ม 5 อันดับแรกของมาเลเซีย
2อินโดนีเซียอินฟินิกซ์เติบโตติดต่อกัน 5 ไตรมาส จ่อเข้ากลุ่ม 4 อันดับแรกในอินโดนีเซียมีส่วนแบ่งตลาดของอินฟินิกซ์อยู่ที่ 14.4% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2567 มียอดจัดส่งในไตรมาสที่ 2 เติบโต 24.0% จากไตรมาสก่อนหน้า และเติบโต 55.9% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี
3ฟิลิปปินส์อินฟินิกซ์อยู่ในอันดับ 1 และยังคงเป็นผู้นำตลาดในฟิลิปปินส์อย่างต่อเนื่อง โดยมีส่วนแบ่งตลาด 16.1% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2567
4ปากีสถานอินฟินิกซ์อยู่ในอันดับที่ 1และทำลายสถิติด้วยยอดจัดส่ง 1.1 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 2 ปี 2567 และเติบโตถึง 272.3% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี
5แอลจีเรียอินฟินิกซ์ครองอันดับที่ 2 โดยเติบโตสูงถึง 469.1% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี มีส่วนแบ่งตลาด 27% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2567 พร้อมยอดจัดส่งเพิ่มขึ้น 36.0% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า และเติบโตถึง 469.1% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี
6ซาอุดีอาระเบียอินฟินิกซ์อยู่ในอันดับ 4ครองส่วนแบ่งตลาด 6.8% โดยยอดจัดส่งเพิ่มขึ้นกว่า 57% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นอัตราการเติบโตสูงที่สุดในกลุ่ม 5 อันดับแรก
7แทนซาเนียอินฟินิกซ์รักษาตำแหน่งตลาดที่แข็งแกร่งด้วยการครองอันดับ 3 โดยมีส่วนแบ่งตลาด 19.7% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2567
8อียิปต์รักษาตำแหน่งอันดับที่ 4 ในตลาดมียอดจัดส่งเพิ่มขึ้น 21.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า
9ยูกันดาอินฟินิกซ์ครองอันดับที่ 3 ในไตรมาสที่ 2 ปี 2024
10เคนยาอินฟินิกซ์รักษาอันดับที่ 4 ด้วย โดยในไตรมาสที่ 2 ปี 2567 มียอดจัดส่งเพิ่มขึ้น 6.0% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก