[ลือ] Apple อาจเปิดตัว HomePod มีจอและ homeOS ในปี 2025

homepod with homeos

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เริ่มมีกระแสข่าวมาแรงขึ้นในช่วงหลัง ๆ ก็คือลำโพง HomePod รุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน้าจอ จุดประสงค์หลักก็คือเพื่อเป็นอุปกรณ์ศูนย์กลางภายในบ้าน เพื่อให้สามารถสั่งงาน ควบคุมระบบสมาร์ตโฮมในบ้านได้สะดวกยิ่งขึ้น

ล่าสุด Mark Gurman ได้เปิดเผยในบทความ Power On รายสัปดาห์ว่า Apple กำลังพัฒนาลำโพงอัจฉริยะรุ่นใหม่อยู่ 2 รุ่น รุ่นแรกมีโค้ดเนมว่า J490 จะมาพร้อมหน้าจอปกติ และรุ่น J595 ที่จะมีแขนจับจอยื่นออกมาด้วย โดยทั้งสองรุ่นจะมากับระบบปฏิบัติการใหม่ในชื่อว่า homeOS รวมถึงแน่นอนว่าจะต้องรองรับ Apple Intelligence ด้วย

สำหรับตัวของ homeOS ทาง Gurman มองว่าน่าจะเป็นการจับ tvOS มาปรับแต่งเป็นหลัก และมองว่าอาจจะมีการควบรวมทั้งสอง OS กันในภายหลัง ด้านของหน้าจอโฮมก็น่าจะได้รับการออกแบบมาให้ใช้แสดงวิดเจ็ตต่าง ๆ เป็นหลัก นอกจากนี้ยังน่าจะสามารถใช้งานแอปบางส่วนได้ เช่นแอปปฏิทิน แอปจดบันทึก เป็นต้น

สเปคภายใน Gurman คาดว่าตัวเครื่องน่าจะมาพร้อมชิป A18 ที่รองรับการใช้งาน Apple Intelligence หน้าจอทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีกล้องสำหรับใช้ FaceTime ส่วนราคา คาดว่ารุ่นที่มีแขนจับจออาจจะเปิดราคามาไม่ต่ำกว่าสามหมื่นกว่าบาท

ที่มา: 9to5Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก