นักวิเคราะห์ระบุ ความต้องการ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max อาจลดลงกว่าที่คาด

ยอดขาย iphone 16 pro max

หลังจากเปิดจอง iPhone 16 series มาได้ราว 3 วัน ล่าสุดก็มีบทวิเคราะห์ยอดการสั่งจองออกมาบ้างแล้วครับ โดยเป็นข้อมูลจาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังสาย Apple ซึ่งรอบนี้เปิดเผยว่ายอดการสั่งจอง iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ลดลงกว่าปีก่อน ในขณะที่ฝั่งของ iPhone 16 และ iPhone 16 Plus กลับสูงขึ้นแทน

ในการวิเคราะห์ครั้งนี้ Kuo ระบุว่าเป็นการดูแนวโน้มจากระยะเวลาจัดส่งของแต่ละรุ่นตามที่แจ้งบนหน้าเว็บไซต์ Apple ร่วมกับข้อมูลสำรวจจากฝั่งซัพพลายเชนในการผลิตเครื่องตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดให้สั่งจอง ได้ข้อมูลออกมาดังนี้ เมื่อเทียบกับยุค iPhone 15 series ในปีก่อน

  • iPhone 16 Pro Max ลดลง 16%
  • iPhone 16 Pro ลดลง 27%
  • iPhone 16 Plus เพิ่มขึ้น 48%
  • iPhone 16 เพิ่มขึ้น 10%
  • ภาพรวมในสัปดาห์แรก iPhone 16 series น่าจะขายได้ราว 37 ล้านเครื่อง ลดลงจากตอน iPhone 15 series ประมาณ 12.7%

ซึ่งที่น่าสนใจคือรอบนี้กลับเป็นรุ่นธรรมดาที่ดูจะขายดีขึ้นกว่าเดิมมาก โดย Kuo ให้ความเห็นไว้ว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่ฟังก์ชัน Apple Intelligence จะยังไม่พร้อมให้บริการทันทีตั้งแต่เครื่องมาถึงมือผู้ใช้งาน จึงอาจทำให้ยังไม่เป็นที่ดึงดูดใจให้สั่งซื้อเครื่องตั้งแต่สัปดาห์แรกมากนัก อีกประเด็นคือในประเทศจีนเองก็มีการแข่งขันอย่างดุเดือดกว่าที่เคย จึงส่งผลกับยอดขาย iPhone บ้างพอสมควร

ที่มา: 9to5Mac, Apple Insider, Ming-Chi Kuo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก