iPhone 16 Pro อาจได้กล้องซูมเท่ารุ่น Pro Max คาดใช้เซ็นเซอร์จาก LG ต่อ

iphone 16 pro

ขณะนี้ก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 16 และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในวันที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้ ส่วนเวลาในไทยก็คือจะเป็นตอนเที่ยงคืนเข้าวันที่ 10 กันยายน โดยหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่น่าจะได้รับการเพิ่มความสามารถขึ้นมาก็คือ iPhone 16 Pro เพื่อให้มีบางจุดขึ้นมาเทียบเท่ากับรุ่น Pro Max

โดยมีข้อมูลออกมาก่อนหน้านี้ว่า iPhone 16 รุ่น Pro จะเปลี่ยนชุดกล้องซูมมาเป็นแบบ tetraprism แบบเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 15 Pro Max ทำให้สามารถซูมออปติคอลได้มากกว่าเดิม จากที่ทำได้ 3 เท่าก็เพิ่มมาเป็น 5 เท่า ส่วนซูมดิจิทัลก็จะสามารถทำได้สูงสุด 25 เท่า จากเดิมที่ทำได้ 15 เท่า ส่งผลให้ท้ายสุดแล้ว iPhone 16 ทั้งรุ่น Pro และ Pro Max จะกลับมาสามารถซูมด้วยเลนส์เทเลได้เท่ากันอีกครั้ง หลังจากที่ใส่ความสามารถนี้นำร่องมาก่อนใน iPhone 15 Pro Max

นอกจากนี้ The Elec สื่อในเกาหลีใต้ยังเปิดเผยอีกว่า Apple เลือกให้ LG Innotek เป็นบริษัทที่ผลิตเซ็นเซอร์รับภาพสำหรับใช้กับเลนส์เทเลให้กับทั้ง iPhone 16 Pro และ Pro Max ซึ่งก็เป็นการดำเนินการต่อจากที่ผลิตให้กับ iPhone 15 Pro Max มาอยู่แล้ว โดยคาดว่าจะสั่งซื้อมาใช้เป็นจำนวนกว่า 70% ของยอดคาดการณ์ผลิตทั้งหมด ส่วนอีก 30% ที่เหลือ อาจจะสั่งจาก Foxconn และ Cowell แทน เพื่อช่วยเฉลี่ยต้นทุนการผลิตทั้งหมดให้ต่ำลง

ส่วนเลนส์สำหรับกล้องหลักของ iPhone 16 Pro และ Pro Max คาดว่าจะใช้ชุดเลนส์แบบใหม่ล่าสุดของ Sony ที่สามารถรับแสงและลด noise ได้ดีขึ้นกว่าเดิม ด้านของเซ็นเซอร์รับภาพก็จะได้รับการปรับปรุงให้ถ่ายภาพในที่มืดได้ดีขึ้น ไดนามิกภาพสูงขึ้น และจะมีการปรับปรุงเทคโนโลยีการเคลือบผิวเซ็นเซอร์ เพื่อช่วยให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูงขึ้น และช่วยลดแสงแฟลร์ในภาพได้ดีกว่าที่ผ่านมา ปิดท้ายด้วยกล้องอัลตร้าไวด์ก็จะได้รับการเพิ่มความละเอียดเป็น 48MP ด้วย

GV635XTbgAAhPy3

สำหรับในงานเปิดตัว iPhone 16 ที่จะจัดขึ้นในตอนเที่ยงคืนเข้าวันที่ 10 กันยายนนี้ คาดว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มหลัก ๆ อาทิ iPhone 16 series, Apple Watch Series 10, Apple Watch Ultra 3 และ AirPods รุ่นใหม่

ที่มา: BGR, GSMArena, @markgurman

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก