[ลือ] Apple อาจสั่งผลิต iPhone 16 Pro และ Pro Max มากกว่าเดิม

iphone 16 pro

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับการเปิดตัว iPhone 16 ทั้งรุ่นปกติ และ iPhone 16 Pro กับ Pro Max ซึ่งในปีันี้ก็มีความเป็นไปได้ว่าตัวเครื่องอาจจะได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น อันเนื่องมาจากการมาถึงของระบบ Apple Intelligence ที่ iPhone 16 น่าจะสามารถใช้ได้ทุกรุ่น ต่างจากในปัจจุบันที่ iPhone จะมีเพียงรุ่น 15 Pro และ Pro Max เท่านั้นที่สามารถใช้ได้

สำหรับในแง่การผลิต ก็มีข้อมูลออกมาว่า Apple วางแผนในการผลิต iPhone 16 อยู่ที่ประมาณ 90.1 ล้านเครื่อง สูงกว่า iPhone 15 series ที่ตั้งเป้าการผลิตไว้ที่ 86.2 ล้านเครื่องเท่านั้น โดยในจำนวน 90.1 ล้านเครื่องนี้ จะแบ่งเป็นสัดส่วนของรุ่น Pro Max มากที่สุด และรุ่นอื่น ๆ ตามอัตราส่วนเทียบกับ iPhone 15 series ดังนี้

  • iPhone 16 Pro Max คิดเป็น 37% หรือราว 33.2 ล้านเครื่อง (ปีที่แล้ว 24.2 ล้านเครื่อง)
  • iPhone 16 Pro คิดเป็น 30% หรือราว 26.6 ล้านเครื่อง (ปีที่แล้ว 21.8 ล้านเครื่อง)
  • iPhone 16 คิดเป็น 27% หรือราว 24.5 ล้านเครื่อง (ปีที่แล้ว 21.8 ล้านเครื่อง)
  • iPhone 16 Plus คิดเป็น 6% หรือราว 5.8 ล้านเครื่อง (ปีที่แล้ว 8.5 ล้านเครื่อง)

จะเห็นว่ามีเพียง iPhone 16 Plus เท่านั้นที่อาจจะมีการตั้งเป้าการผลิตลดลง สอดคล้องกับความนิยมในกลุ่มลูกค้าที่ถ้าต้องการ iPhone จอใหญ่ ก็จะข้ามไปรุ่น Pro Max เลย ประกอบกับราคารุ่น Plus เองก็แทบจะชนกับรุ่น Pro ที่สเปคดีกว่าอยู่แล้ว

ที่มา: GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก