รีวิว Tapo C200C กล้องวงจรปิดราคาย่อมเยาที่ใครๆ ก็ซื้อได้ มาพร้อมความสามารถที่หลากหลาย

ReviewTapoC200C

Tapo C200C กล้องวงจรปิดรุ่นเล็กจาก TP-Link ที่มีจุดเด่นคือราคาที่จับต้องได้ง่ายและมีเทคโนโลยี Smart AI สำหรับใช้ตรวจจับบุคคลและความเคลื่อนไหวด้วย ซึ่งหลังจากที่ทางทีมงานได้นำไปลองใช้งานมาระยะหนึ่งนั้นจะเป็นอย่างไรบ้างเราจะเขียนเล่าให้ทุกคนได้อ่านกันว่าการใช้งานเป็นอย่างไร มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง


รีวิว Tapo C200C กล้องวงจรปิดราคาย่อมเยาที่ใครๆ ก็ซื้อได้

Review Tapo C200C 21

สำหรับกล้องวงจรปิด Tapo C200C นั้นเป็นกล้องวงจรปิดที่ออกแบบมาให้มีราคาประหยัด สามารถติดตั้งตรงไหนก็ได้ ทำให้ต้องออกแบบมาให้หน้าตามีความเรียบง่ายมากที่สุด ซึ่งเราจะขอเริ่มจากรูปร่างหน้าตาของกล้องวงจรปิด Tapo C200C นี่ก่อนเลย

รูปร่างหน้าตา

Review Tapo C200C 29

ในเรื่องของหน้าตานั้น Tapo C200C นั้นจะมาด้วยดีไซน์พิมพ์นิยมหน้าตาปุ๊กลุก วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกสีขาว โดยที่ด้านหน้าจะมีการสกรีนชื่อ Tapo เอาไว้ด้วย

Review Tapo C200C 26

ที่ด้านหลังของตัวกล้องนั้นจะมีลำโพง, รูไมโครโฟน และช่องเสียบสายไฟอยู่

Review Tapo C200C 24

ที่ด้านล่างจะมียางสำหรับใช้รองเมื่อวางบนพื้น และช่องสำหรับใช้แขวนผนัง

Review Tapo C200C 28

ตัวกล้องจะใช้เลนส์เป็น Progressive Scan CMOS ขนาด 1/2.8 นิ้ว ความละเอียด 2MP ที่มีระะยโฟกัส 4 มม., รูรับแสงกว้าง f/2.0, มุมมองภาพกว้าง 93 องศา รองรับการบันทึกวิดีโอสูงสุดที่ 1080P (1920 x 1080 พิกเซล) และรองรับการบันทึกวิดีโอด้วยอัตราเฟรมเรทที่ 15/20/25/30 fps (ค่าเริ่มต้นที่ 15fps) รองรับการซูมที่ 9x และบันทึกเป็นไฟล์ H.264

Review Tapo C200C 19

สำหรับช่องใส่ MicroSD กับปุ่ม Reset นั้นจะจะต้องเลื่อนตัวเลนส์ขึ้น โดยช่อง MicroSD นี้รองรับความจุสูงสุด 512GB หรือถ้าไม่อยากซื้อ MicroSD ก็สามารถใช้การบันทึกผ่าน Cloud ก็ได้นะ

Review Tapo C200C 16

และสำหรับในกล่องนั้นนอกจากตัว Tapo C200C และอะแดปเตอร์ AC แล้วก็ยังมีคู่มือและชุดสำหรับติดตั้งกับผนังมาให้ด้วย

การเชื่อมต่อและการใช้งาน

Review Tapo C200C 09

ในการใช้งาน Tapo C200C นั้นจะต้องทำการเชื่อมต่อเข้ากับแอปฯ Tapo ด้วย ซึ่งตัวแอปฯ นี้มีให้ดาวน์โหลดทั้งบน Android และ iOS เลย แต่ก่อนที่จะทำการเชื่อมต่อจะต้องรอจนกว่าตัวกล้องจะมีไฟกระพริบเป็นสีเขียวก่อนนะ สำหรับการเชื่อมต่อนั้นให้ทำตามคำแนะนำของแอปฯ ไปได้เลย ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่สิ่งที่ต้องระวังไว้อย่างหนึ่งก็คือ เราต้องเลือกเราเตอร์ที่อยู่ใกล้มากที่สุดด้วย และหากมีการติดตั้งมากกว่า 1 จุดก็ควรจะกำหนดสถานที่ให้ชัดเจนด้วยจะได้ไม่สับสน

Review Tapo C200C 06

สำหรับการควบคุมกล้องนั้นทั้งหมดจะต้องสั่งการผ่านแอปฯ Tapo โดยกล้องสามารถหมุนได้ 360 องศา และก้ม-เงยได้ 144 องศา ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่แล้ว นอกจากนี้ตัวกล้องยังมี Night Vision ที่มีระยะสูงสุดถึง 40 ฟุต ช่วยให้สามารถสอดส่องได้ตลอดเวลา

Review Tapo C200C 14

สำหรับฟีเจอร์เด่นๆ ของ Tapo C200C จะมีดังต่อไปนี้

Motion Detection and Alerts เป็นฟีเจอร์ที่จะช่วยตรวจจับและแจ้งเตือนการเคลื่อนไหวไปยังสมาร์ทโฟนในทันที ซึ่งฟีเจอร์นี้จะทำงานแบบตลอดเวลาทำให้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราก็จะรู้หมด

Two-Way Audio เนื่องจากกล้อง Tapo C200C นั้นมีทั้งลำโพงและไมโครโฟนในตัว ทำให้เราสามารถลื่อสารผ่านกล้องได้ด้วย

Review Tapo C200C 49

Privacy Mode เพียงเปิดใช้งานโหมดส่วนบุคคล อุปกรณ์จะหยุดบันทึกภาพและการแสดงผลภาพลงทันที

Review Tapo C200C 39

Baby Crying Detection เป็นหนึ่งฟีเจอร์ที่เรียกได้ว่าน่าสนใจ เพราะปกติกล้องวงจรปิดราคาระดับนี้จะไม่มีการตรวจจับเยอะขนาดนี้ ยิ่งการตรวจจับเสียงร้องด้วยแล้วยิ่งไม่น่าจะมี แต่ Tapo C200C นั้นก็ให้มา ทำให้ช่วยสามารถสอดส่องลูกได้สะดวกขึ้น


ประสบการณ์การใช้งาน

Review Tapo C200C 02

จากการที่ได้เอาไปลองใช้งานมานั้นบอกเลยว่าเป็นกล้องวงจรปิดที่น่าสนใจเพราะการติดตั้งนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างง่าย ใช้เวลาแปปเดียวก็สามารถใช้งานได้ทันที แถมตัวแอปฯ ก็มี UI ที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน ระยะการมองเห็นของกล้องเองก็ค่อนข้างกว้าง สามารถมองเห็นสภาพโดยรอบได้ค่อนข้างชัดเจน แถมต่อให้เป็นในที่แสงน้อยหรือช่วงกลางคืนที่ปิดไฟไว้ก็สามารถมองเห็นได้เช่นกัน

แต่สิ่งที่ทำเอาตกใจเลยก็คือความไวต่อการเคลื่อนไหวที่เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของ Tapo C200C ตัวนี้ เพราะแค่มีการขยับเพียงนิดเดียวหรือมีแสงกระพริบก็จะมีการแจ้งเตือนทั้งหมด เหมาะมากเลยกับการเอามาใช้สอดส่องภายในบ้าน แล้วด้วยความที่มีราคาค่าตัวเพียง 499 บาท เท่านั้น จะวื้อไปวางไว้หลายๆ จุดในบ้านก็ยังได้เลย แถมเราสามารถบันทึกผ่าน Cloud ได้ด้วย สะดวกสุดๆ

สำหรับคนที่สนใจ Tapo C200C นั้นวางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ Shopee และ Lazada เท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้ดีเข้าไปใหญ่เพราะสามารถหาส่วนลดมาเพิ่มได้ด้วยนั่นเอง หากอยากดูรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://bit.ly/3xIINFh และสามารถสั่งซื้อได้ที่ Shopee : https://bit.ly/3Y4EjDH และ Lazada : https://bit.ly/3S9X7O7

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก