[ลือ] Samsung Galaxy Z Fold6 Slim อาจใช้ฝาหลังไทเทเนียม เปิดตัวปลายปีนี้

samsung galaxy z fold6 slim

ช่วงก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือมาตลอดว่าในช่วงปลายปีนี้ Samsung อาจจะมีการเปิดตัวมือถือจอพับเพิ่มเติมอีก นอกเหนือจาก Z Flip6 และ Z Fold6 โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะให้เป็นมือถือจอพับที่มีน้ำหนักเบาและมีตัวเครื่องที่บางลงกว่ารุ่นปกติ ล่าสุดก็มีข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Z Fold6 Slim ออกมาเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย

โดยเป็นรายงานจากสื่อในเกาหลีใต้ระบุว่า Samsung กำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจว่าจะเลือกใช้ไทเทเนียมมาทำเป็นแผ่นฝาหลังของ Z Fold6 Slim หรือไม่ ซึ่งทางทีมพัฒนาก็ได้ออกแบบมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สาเหตุที่มีการพิจารณาเลือกใช้ไทเทเนียมมาทำเป็นฝาหลัง ก็มาจากจุดเด่นของตัววัสดุเองในด้านของน้ำหนักที่เบา และมีความแข็งแกร่งทนทาน เหมาะกับการนำมาใช้ทำเป็นฝาหลังเครื่องที่ต้องการน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกด้วยว่า Samsung ได้เริ่มการผลิตชิ้นส่วนที่จะใช้นำมาประกอบเป็น Z Fold6 Slim แล้ว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้

ในรายงานยังระบุอีกด้วยว่าการที่ Samsung อาจเลือกใช้ไทเทเนียมเป็นฝาหลังก็สอดคล้องกับการที่ตัวเครื่องจะไม่มีปากกา S Pen มาให้เช่นเดียวกับในรุ่นปกติ และอาจจะไม่รองรับการใช้งานร่วมกับ S Pen ด้วย เนื่องจากใน Z Fold6 รุ่นปกติก็เคยเกิดกรณีที่ต้องเปลี่ยนดีไซน์ฝาหลังจากการใช้โลหะมาใช้เป็นพลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ ก็เนื่องจากฝาหลังแบบโลหะจะมีปัญหากับปากกา S Pen

ทั้งนี้คาดว่า Galaxy Z Fold6 Slim จะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นปกติ โดยที่อาจจะมีราคาออกมาเท่า ๆ กับรุ่นปกติด้วย หรืออาจจะมีราคาย่อมเยากว่าเล็กน้อย

ที่มา: Android Central

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก