รวมข่าวลือ iPhone: iPhone 16 มาตามเดิม / iPhone 17 กล้องหน้า 24MP / จอพับมาปี 2026

iphone 16 iphone 17 iphone จอพับ

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone ที่น่าสนใจออกมาด้วยกัน 3 ประเด็น ทั้งรุ่นที่จะเปิดตัวในอีกราวหนึ่งเดือนข้างหน้าอย่าง iPhone 16 รุ่นที่จะเปิดตัวปีหน้านั่นคือ iPhone 17 รวมถึง iPhone จอพับที่คาดว่าจะมาในอีกปีถัดไปด้วย

เริ่มต้นที่ iPhone 16 กันก่อน โดยเป็นข้อมูลมาจาก Mark Gurman ที่ระบุว่า Apple น่าจะยังคงกำหนดการเปิดตัวไว้ที่เดือนกันยายนตามกำหนดเดิมที่วางไว้ ที่น่าจะเป็นในวันที่ 10 กันยายน พร้อมกับการเปิดให้ใช้งานและอัปเดต iOS 18 แบบเต็มตัว แม้ว่าฟังก์ชันสำคัญอย่างระบบ AI Apple Intelligence น่าจะพร้อมจนอยู่ในระดับใช้งานจริงได้ในช่วงเดือนตุลาคมก็ตาม ในอีกแง่หนึ่งก็คือเพื่อให้ลูกค้าได้ซื้อเครื่องใหม่กันก่อน และรอใช้งานแบบเต็มตัวหลังการอัปเดต iOS 18.1 นั่นเอง

ต่อมาก็เป็นเรื่องของ iPhone 17 ที่มีข่าวลือออกมาจาก Jeff Pu ระบุว่า iPhone 17 Slim ที่จะออกมาเป็นรุ่นใหม่ เน้นความบางเบา iPhone 17 Pro และ 17 Pro Max อาจจะมาพร้อมกล้องหน้าที่เพิ่มความละเอียดเป็น 24 ล้านพิกเซล ที่ใช้เลนส์พลาสติก 6 ชิ้น ต่างจากในรุ่นปัจจุบันที่ใช้กล้องหน้า 12 ล้านพิกเซลที่มีเลนส์ 5 ชิ้น ซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มคุณภาพให้กับกล้องหน้าได้อีกระดับหนึ่ง และสามารถ crop ภาพบางส่วนจากเซ็นเซอร์รับภาพโดยที่ยังได้ภาพที่คมชัดอยู่ (เช่นใช้ร่วมกับฟีเจอร์ Center Stage) ส่วนกำหนดการเปิดตัวก็คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนกันยายนของปีหน้าตามปกติ

gsmarena 000

และสุดท้ายคือเรื่องของ iPhone จอพับที่มีรายงานออกมาจาก Jeff Pu เช่นกันว่า Apple มีแผนจะเปิดตัว iPhone จอพับในปี 2026 ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะเปิดตัวมาพร้อม ๆ กับ iPhone 18 เลย แล้ววางขายตามมาในช่วงปลายปีเดียวกัน นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการเปิดตัวอุปกรณ์ไฮบริดที่เป็นลูกผสมระหว่าง iPad และ MacBook ในช่วงกลางปี 2026 อีกด้วย

ที่มา: 9to5Mac, GSMArena (1), (2), MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก