ข้อมูลเผย Apple Intelligence อาจพร้อมให้ใช้จริงหลังอัปเดต iOS 18.1 ในเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

apple intelligence

จากงานเปิดตัว iOS 18 รวมถึง iPadOS 18 และ macOS Sequoia ในงาน WWDC24 ที่ผ่านมา ไฮไลท์ก็คือระบบ AI ที่จะฝังมาในระบบปฏิบัติการและเพิ่มความสามารถให้ Siri ในชื่อของ Apple Intelligence ซึ่งในขณะนี้แม้ว่าจะมี iOS 18 เวอร์ชันสำหรับให้นักพัฒนาและผู้ใช้งานทั่วไปนำไปทดสอบใช้งานกันได้แล้วก็ตาม แต่ตัวของระบบ AI นั้น Apple ยังไม่เปิดให้ทดสอบแต่อย่างใด

ล่าสุด Mark Gurman ผู้สื่อข่าวของ Bloomberg ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าระบบ Apple Intelligence อาจจะเริ่มเปิดให้ใช้งานอย่างเต็มตัวหลังการอัปเดต iOS 18.1 และ iPadOS 18.1 ในช่วงเดือนตุลาคมเป็นต้นไป ตามหลังจากการเปิดให้ใช้งาน iOS 18 อย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าเป็นไปตามนี้ก็จะถือว่าเป็นครั้งแรกที่ Apple มีการแยกฟีเจอร์สำคัญออกจากการอัปเดตระบบปฏิบัติการแบบขึ้นเวอร์ชันใหม่ สำหรับเหตุผลก็คาดว่าน่าจะมาจากการที่ Apple ต้องการทดสอบความเสถียรในการทำงานของระบบ และต้องการขยายระยะเวลาให้นักพัฒนาได้ทำงานร่วมกับระบบ AI ใหม่นี้ได้นานขึ้น ได้ทดสอบอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี

สำหรับการทดสอบของนักพัฒนานั้น คาดว่าจะเริ่มได้อย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้านี้ที่ Apple อาจจะปล่อย iOS 18.1 และ iPadOS 18.1 developer preview ที่มีระบบ AI มาให้ลองทดสอบ แต่อย่างไรก็ตามตัวของ iOS 18.1, iPadOS 18.1 และ macOS Sequoia 15.1 ก็อาจจะยังไม่ได้มาพร้อม Siri ที่ผ่านการอัปเกรดความสามารถแบบเต็ม 100% อยู่ดี เช่นความสามารถในการตอบคำถามผู้ใช้งานโดยอิงจากข้อมูลที่มีในเครื่อง และสามารถเข้าใจเนื้อหาที่อยู่บนหน้าจอได้ โดยคาดว่าความสามารถเหล่านี้จะมาพร้อมการอัปเดตในช่วงต้นปีหน้า

ที่มา: MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก