อินฟินิกซ์เปิดตัว 108MP AIADLA เทคโนโลยีถ่ายภาพสุดล้ำครั้งแรกของโลก ยกระดับเซ็นเซอร์ ISOCELL เพื่อภาพคมชัดระดับมือโปร

108MP AIADLA

อินฟินิกซ์ (Infinix) แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลกที่คุ้มค่า ครบครันทุกการใช้งาน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ประกาศความร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจ System LSI (Large-Scale Integration) ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ขั้นสูง เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกัน โดยอินฟินิกซ์ได้เปิดตัว 108MP AI-Powered Advanced Deep Learning Algorithm (AIADLA) หรืออัลกอริทึมแบบระบบเรียนรู้เชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วย AI ตัวแรกของโลกที่พัฒนาบนเซ็นเซอร์ภาพ ISOCELL ของซัมซุง ซึ่งเทคโนโลยีสุดล้ำนี้จะมาเปลี่ยนแปลงวงการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนครั้งสำคัญเพื่อส่งมอบสุดยอดภาพถ่ายที่มีความละเอียด คมชัด และประสิทธิภาพในการถ่ายภาพแม้ในที่แสงน้อย โดยเทคโนโลยี AIADLA จะมาปลดล็อคข้อจำกัดทางเทคนิคของการถ่ายภาพแบบเดิม ด้วยการใช้อัลกอริทึมการเรียนรู้เชิงลึกขั้นสูงของ ISOCELL มาเพิ่มประสิทธิภาพในการลดนอยส์ (Noise)บนภาพและการสร้างรายละเอียดในการถ่ายภาพให้ได้ภาพที่มีความคมชัด สีสันสดใส และความชัดเจนที่เหนือกว่าแม้ถ่ายในสภาพที่แสงน้อยหรือถ่ายในระยะไกล

Infinix Explore the Intricare Details

นายเวยจี เน่ย หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์บริษัท อินฟินิกซ์ กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างอินฟินิกซ์และกลุ่มธุรกิจ LSI ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จะช่วยยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนด้วยพลังการขับเคลื่อนของ AI ที่ใช้การเรียนรู้เชิงลึก(Deep Learning) ให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพระดับมืออาชีพได้อย่างสวยงามและง่ายดายด้วยสมาร์ทโฟน”

Long Range View with DL Tech 01

เทคโนโลยี AIADLAจะช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ด้วยความสามารถในการประมวลผลภาพขั้นสูงและอัลกอริทึมที่สามารถถ่ายภาพที่มีรายละเอียดสูงและคมชัดได้แม้จะใช้เพียงกล้องหลักของสมาร์ทโฟนถ่ายจากระยะไกล รวมถึงสามารถครอบตัดและปรับแต่งเฟรมได้อย่างอิสระโดยไม่ลดทอนคุณภาพของภาพถ่าย นอกจากนี้ AIADLA ยังช่วยยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานด้วยการลดนอยส์และลดความบิดเบือนของภาพ (Distortion) แม้ในที่แสงน้อย ด้วยความสามารถในการถ่ายภาพทั้งหมดนี้จะช่วยมอบภาพถ่ายระดับมืออาชีพที่น่าประทับใจได้ทุกสถานการณ์

Long Range View with DL Tech 02

นาย ซองอุค ซง ผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมกลุ่มธุรกิจ LSI ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “ความร่วมมือกับอินฟินิกซ์ทำให้สามารถพัฒนา AIADLA โดยนำประโยชน์จากอัลกอริทึมการเรียนรู้เชิงลึกขั้นสูงของ ISOCELL มาเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนให้ก้าวไปอีกขั้น ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและมอบภาพถ่ายที่โดดเด่นได้อีกด้วย”

Long Range View with DL Tech 03

เทคโนโลยี AIADLA มอบผลลัพธ์อันน่าประทับใจด้วยการนำฐานข้อมูลของภาพถ่ายที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI มาใช้ในซอฟต์แวร์สำหรับประมวลผลภาพโมเสก ซึ่งกระบวนการนี้ต่อยอดมาจากเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ประมวลผลภาพโมเสกของเซ็นเซอร์ ISOCELL จากบริษัทผู้นำด้านอุตสาหกรรมชั้นนำอย่างซัมซุง ช่วยให้อัลกอริทึมสามารถปรับตัวกับฉากต่างๆ ได้อย่างชาญฉลาด มอบภาพถ่ายคุณภาพสูงที่สุดแม้ในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย การพัฒนาเทคโนโลยี AIADLA เป็นหนึ่งในตัวอย่างของการสร้างแบบจำลองและการจัดการฝึกการจดจำข้อมูลในเซ็นเซอร์ของ ISOCELL เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือระดับ ด้วยการพัฒนาอัลกอริทึมแบบระบบเรียนรู้เชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วย AI หรือ AIADLA นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพที่มีความคมชัดและได้ภาพถ่ายที่มีรายละเอียดสูงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

เตรียมพบกับเทคโนโลยีที่จะมากำหนดอนาคตของการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนได้ในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของอินฟินิกซ์ที่จะเปิดตัวและวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก