iPhone 17 Slim อาจมาพร้อมกล้องหลังตัวเดียว + A19 + โมเด็ม 5G ของ Apple เอง

iphone 17 slim

แม้ปีนี้จะเป็นปีของ iPhone 16 series แต่ตอนนี้ก็มีกระแสข่าวลือของ iPhone 17 ออกมาพอสมควรทีเดียว โดยเฉพาะรุ่นที่คาดว่าจะออกมาในตัวเครื่องที่บางพิเศษ และเข้ามาเป็นรุ่นท็อปสุดที่มีชื่อเรียกในขณะนี้อย่าง iPhone 17 Slim ซึ่งล่าสุดก็มีข้อมูลออกมาอีกแล้ว

โดยเป็นการเปิดเผยจาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ข้อมูลสาย Apple ชื่อดัง ที่รอบนี้ออกมาให้ข้อมูลว่าตัวเครื่อง iPhone 17 รุ่น Slim จะมาพร้อมหน้าจอ 6.6″ ความละเอียด 2740×1260 ที่มีขนาดและตำแหน่งของ Dynamic Island เหมือนกับใน iPhone 15 เลย กรอบข้างตัวเครื่องน่าจะเลือกใช้เป็นวัสดุผสมระหว่างไทเทเนียมและอลูมินัม แต่อาจมีการลดสัดส่วนของไทเทเนียมลงกว่าที่จะใช้ในการผลิต iPhone 17 Pro series ส่วนการวางตำแหน่งในตลาด Apple น่าจะเลือกวางออกมาเป็นแบบ iPhone ดีไซน์ใหม่ มีจุดเด่นที่ความบาง ซึ่งจะไม่เน้นการเป็นรุ่นท็อปด้วยความแรงกว่าของสเปค (ส่วนตัวมองว่าจะคล้ายกับช่วง iPhone X ที่เปิดตัวมาพร้อม iPhone 8) โดยเขาคาดว่ายอดการส่งออกของ iPhone 17 Slim น่าจะคิดเป็นแค่ราว 5%-10% เมื่อเทียบกับยอดการส่งออก iPhone ทั้งหมดเท่านั้นเอง

5G Modem Feature Blue

ด้านของสเปค ภายในก็น่าจะเลือกใช้ชิป A19 รุ่นปกติเท่านั้น มาพร้อมกับชิปโมเด็ม 5G ที่ Apple ผลิตเอง หลังจากมีข่าวว่าจะถูกนำมาใช้งานตั้งแต่ปี 2018 ส่วนกล้องหลังก็จะถูกปรับมาเหลือกล้องเพียงตัวเดียวเท่านั้น แต่ยังไม่มีข้อมูลออกมาว่าสเปคกล้องของรุ่น Slim จะเป็นอย่างไร

ที่มา: MacRumors (1), (2), GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก