iPhone 16 อาจมีการปรับดีไซน์ภายใน เพื่อช่วยระบายความร้อนและ iPhone 17 อาจยกเครื่องกล้องใหม่

iphone 16

นับตั้งแต่ iPhone 15 Pro และ Pro Max วางจำหน่ายมา ก็มีผู้ใช้หลายคนให้ความเห็นว่าตัวเครื่องร้อนค่อนข้างเร็ว โดยเฉพาะกับการเล่นเกม ถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ ซึ่งที่ผ่านมาก็อาศัยการอัปเดต iOS เพื่อช่วยลดปัญหาดังกล่าวลง ทำให้ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า iPhone 16 อาจจะได้รับการปรับดีไซน์ภายในใหม่ เพื่อช่วยลดปัญหาความร้อนจากชิปเซ็ตลง

โดยแหล่งข่าวให้ข้อมูลกับทาง The Information ว่า Apple จะใส่แผ่นกราไฟต์ขนาดใหญ่เพิ่มเข้ามาภายในเครื่อง เพื่อช่วยลดปัญหาความร้อนสะสมลง สอดคล้องกับข่าวที่มีออกมาตั้งแต่ปีก่อนว่าจะมีการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนให้กับ iPhone ที่จะเปิดตัวในปีนี้

iPhone 17 Plus Feature Purple

พร้อมกันนี้ก็มีข่าวลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPhone 17 ที่จะเปิดตัวในปีหน้าออกมาด้วย ประเด็นสำคัญคือจะมีการเพิ่มความสามารถให้กับกล้องหลัง ให้สามารถปรับขนาดรูรับแสงของเลนส์หลักได้โดยใช้กลไกเหมือนกับเลนส์ของกล้องถ่ายรูปจริง ๆ เพื่อช่วยให้สามารถถ่ายภาพในโหมด portrait หลังเบลอได้ดีขึ้น สมจริงกว่าในปัจจุบันที่อาศัยการประมวลผลทางซอฟต์แวร์เป็นหลัก แม้จะมีการอาศัยข้อมูลภาพจากเลนส์ต่าง ๆ มาประกอบกันก็ตาม แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่การจำลองเท่านั้น ต่างจากการปรับม่านรูรับแสงจริง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีมือถือ Android ระดับท็อปหลายรุ่นทำมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่า Apple อาจจะเลือกใส่ความสามารถในการปรับรูรับแสงจริงไว้แค่กับ iPhone 17 Ultra หรือ iPhone 17 Slim ที่จะมาเป็น iPhone รุ่นท็อปรุ่นใหม่แทน

ที่มา: MacRumors (1), (2)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก