รวมข่าว Google Pixel 9: เผยภาพเครื่องจริง + อาจได้ Gemini Advanced ฟรี 1 ปี

Google Pixel 9

ใครที่รอมือถือจาก Google อย่าง Google Pixel 9 อยู่ ล่าสุดก็เริ่มมีภาพตัวเครื่องจริงออกมาบ้างแล้ว ก่อนที่จะได้รับการเปิดตัวในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ โดยเป็นภาพของเครื่องที่ส่งไปตรวจสอบกับทาง NCC ซึ่งก็คือ กสทช. ของไต้หวัน เผยให้เห็นภาพเครื่องจริงแบบพรางโลโก้หลังเครื่อง รวมถึงภาพชิ้นส่วนภายในที่เกิดจากการแกะฝาหลังออกของ Google Pixel 9, Pixel 9 Pro, Pixel 9 Pro XL และ Pixel 9 Pro Fold แบบครบถ้วนทั้งสี่รุ่นเลยทีเดียว

จากชุดภาพทั้งหมดนี้จะเผยให้เห็นถึงการออกแบบของแต่ละรุ่น โดยมีจุดที่น่าสนใจดังนี้

  • Pixel 9 Pro Fold – กล้องหน้าอยู่ตรงมุมจอ ส่วนกล้องหลังจะไปวางรวมกันในแถบสี่เหลี่ยมผืนผ้ามุมมน ต่างจากรุ่นอื่นที่วางกล้องหลังเป็นแนวบาร์ยาว ตัวเครื่องบางลง ขอบจอบางกว่ารุ่นก่อนหน้า แบตเตอรี่ความจุ 4500 mAh
  • Pixel 9 Pro XL – แบตเตอรี่ 5100 mAh ทดสอบแล้วรองรับการชาร์จเร็วได้ 32.67W ขอบเครื่องมันวาว มีความโค้งมนรับกับขอบจอ
  • Pixel 9 Pro – แบตเตอรี่ 4955 mAh ขอบเครื่องมันวาว
  • Pixel 9 – แบตเตอรี่ 4270 mAh ขอบเครื่องด้าน

นอกจากนี้ยังมีภาพของอะแดปเตอร์ชาร์จ 45W USB-C รุ่นสองขาออกมาด้วย เผยให้เห็นดีไซน์ที่มีมุมโค้งมน

 

อีกข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Pixel 9 series ก็คือมีข้อมูลออกมาว่า Google อาจจะมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ซื้อด้วยการให้สิทธิ์ใช้งานระบบ AI Gemini Advanced ฟรี 1 ปี มูลค่า $240 หรือถ้าคิดตามเรตค่าบริการเป็นเงินไทยก็จะเท่ากับ 9,000 บาท พร้อมด้วยพื้นที่เก็บข้อมูลบน Google One อีก 2TB ด้วย ทำให้สามารถใช้ Gemini Advanced ในการทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยได้แบบเต็มประสิทธิภาพ แต่ก็จะมี * อยู่ด้วยคือข้อเสนอนี้จะมีให้เฉพาะกับ Pixel 9 Pro, Pro XL และ Pro Fold เท่านั้น ในขณะที่ Pixel 9 รุ่นธรรมดาจะใช้ข้อความระบุไว้ว่า ‘อาจ’ ได้สิทธิ์ใช้งาน Gemini Advanced ฟรี 6 เดือน ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าอาจจะขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศที่วางจำหน่าย (ส่วนถ้าซื้อในไทยก็ต้องรอลุ้นอีกทีว่าจะเป็นเครื่องจากประเทศไหน)

ที่มา: Ars Technica, BGR, PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก