iPhone 16 Pro อาจอัปเกรดระบบชาร์จเร็ว เป็นสูงสุด 40W และ 20W

iphone 16 pro

ที่ผ่านมา แม้ว่า iPhone จะมีระบบชาร์จเร็วมาให้ แต่ถ้าเทียบกับฝั่งมือถือ Android รุ่นเรือธงก็ต้องบอกว่ายังเทียบไม่ได้อยู่ดี แต่ล่าสุดมีข่าวลือออกมาจากแหล่งข่าวในจีนระบุว่า iPhone 16 Pro และ 16 Pro Max อาจจะมาพร้อมระบบชาร์จเร็วที่รองรับกำลังไฟได้สูงขึ้นกว่าเดิม

ข้อมูลที่ออกมาระบุว่า iPhone 16 รุ่นโปรทั้งสองรุ่นย่อยจะรองรับกำลังไฟในการชาร์จสูงสุดดังนี้

  • ชาร์จผ่านสายสูงสุด 40W (จากเดิมสูงสุด 27W)
  • ชาร์จไร้สายแบบ MagSafe สูงสุด 20W (จากเดิมสูงสุด 15W)

จากตัวเลขที่ออกมา ถึงแม้ว่าจะยังจัดว่าไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับฝั่งมือถือ Android แต่ก็ต้องถือว่าสูงขึ้นจากเดิมของ iPhone เองเกือบเท่าตัวในกรณีของการชาร์จผ่านสาย นอกจากนี้ยังมีข้อมูลออกมาอีกด้วยว่า Apple วางแผนจะเพิ่มขีดจำกัดสูงสุดของอัตราการชาร์จขณะที่กำลังชาร์จอยู่ ให้เหมาะสมกับความจุแบตที่สูงขึ้นด้วย อย่างน้อย ๆ คือจะทำให้ได้ใกล้เคียงกับระดับเดิมคือในเวลา 30 นาที สามารถชาร์จเข้าได้ราว 50% เป็นต้น พร้อม ๆ กับการถนอมอายุของแบตเตอรี่ไปด้วยในเวลาเดียวกัน

ที่มา: GSMArena, BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก