เจาะลึกเทคโนโลยีกล้องใน HUAWEI P50 สมาร์ทโฟนเรือธงที่กลับมาทวงบัลลังก์ผู้นำด้านงานภาพ

กลับมาบุกตลาดกันอีกครั้งกับสมาร์ทโฟนเรือธงระดับตำนานของหัวเว่ยกับ HUAWEI P Series ที่การันตีดีเอ็นเอ P Series ด้วยนวัตกรรมกล้องโดดเด่นเหมือนที่เป็นมา และยังคงพัฒนาร่วมกับแบรนด์ชั้นนำด้านกล้องอย่าง Leica เหมือนเช่นเคย ครั้งนี้มาอีกตัวเลือกสำหรับสายรักการถ่ายภาพแบบโปรแต่ว่าอยากได้เครื่องที่ขนาดไม่ต้องโปรก็ได้กับ “HUAWEI P50” ที่จับถนัดมือยิ่งกว่าที่เคย  แต่คุณภาพของกล้องยังอัดแน่นไม่เป็นสองรองใคร กับฟีเจอร์ด้านการถ่ายภาพจัดเต็มของ ที่ HUAWEI P50 ก็ยังคงทำให้เกิดแรงกระเพื่อมในวงการกล้องมือถือไม่ต่างจากครั้งก่อนๆ ทั้งนวัตกรรมฮาร์ดแวร์ด้านกล้องถ่ายรูป นวัตกรรมซอฟต์แวร์สำหรับการเก็บภาพนิ่ง และนวัตกรรมด้านการทำคลิปวิดีโอความละเอียดสูง วันนี้ เรามาทำความรู้จักถึงรายละเอียดของนวัตกรรมกล้องเขย่าวงการที่อัดอยู่ในตัว HUAWEI P50 เครื่องนี้กันอีกครั้งดีกว่า มาดูไปด้วยกันว่ามีองค์ประกอบอะไรบ้างที่ทำให้กล้องของสมาร์ทโฟนตัวนี้โหดจริงอะไรจริงถึงขั้นนี้

HUAWEI P50 Adv 1

นวัตกรรมดีไซน์เลนส์กล้องอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ

เริ่มจากในแง่ของฮาร์ดแวร์ HUAWEI P50 มาพร้อมระบบกล้อง True-Form Dual-Matrix Camera ดีไซน์วงแหวนคู่ที่มาพร้อมกล้องหลังที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับ Leica ทั้งหมด 3 ตัว ได้แก่ กล้องหลักความละเอียด 50MP True-Chroma Camera (Color) ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์แบบ multi-spectrum color temperature พร้อมเซ็นเซอร์ 10 ระดับ สามารถรับแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า HUAWEI P40Pro รุ่นก่อนหน้าถึง 103% ช่วยให้เก็บภาพได้อย่างคมชัดด้วยระบบการประมวลผล และ Super High-res Image Processing Engine ที่ช่วยให้ได้ภาพถ่ายที่สว่างขึ้น คมชัดขึ้น

Review HUAWEI P50 SpecPhone 0003

ส่วนกล้องตัวที่สองคือกล้องความละเอียด 13MP Ultra-Wide Angle ที่มาพร้อมเลนส์ถ่ายภาพมุมกว้าง เก็บภาพได้ถึง 100 องศา พร้อมการถ่ายภาพระยะใกล้ด้วยเลนส์มาโครระยะห่างจากวัตถุเพียง 2.5 ซม. และกล้องตัวที่สามคือกล้องความละเอียด 12MP Telephoto SuperZoom รองรับการถ่ายภาพแบบ Telephoto กับระยะซูมเข้าออกกว้างถึง 160 เท่า (-0.5x ถึง 80x) มาพร้อมกับระบบกันสั่นแบบ OIS ควบคู่กับเทคโนโลยีกันสั่นอัจฉริยะแบบ AIS เพื่อให้การถ่ายภาพซูมมีความนิ่ง เก็บทุกความเคลื่อนไหวได้อย่างคมชัด เรียกได้ว่าสมาร์ทโฟน HUAWEI P50 พ่วงเทคโนโลยีเลนส์กล้องมาแบบครบจบหมดในที่เดียวอย่างแท้จริง เพื่อตอบโจทย์งานภาพทุกสไตล์แก่เจ้าของเครื่อง


ฟีเจอร์ล้ำ HUAWEI XD และ True-Chroma เพื่องานภาพคมชัดสมจริงในทุกมุม

HUAWEI P50 Adv 2

นอกจากองค์ประกอบในด้านฮาร์ดแวร์อย่างเลนส์กล้อง นวัตกรรมด้านซอฟต์แวร์ก็เป็นที่สิ่งสำคัญไม่แพ้กันในการส่งมอบภาพถ่ายที่คมชัดกระแทกตาที่สุด โดย HUAWEI P50 มาพร้อมนวัตกรรม HUAWEI XD Optics เพื่อช่วยเก็บทุกรายละเอียดในภาพถ่ายให้คมชัดทุกอณูภาพ จากการทำงานผสานกันระหว่างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เพื่อเก็บตกรายละเอียดในภาพแบบไม่เคยมีมาก่อน ทำให้งานภาพที่ออกมาในตอนสุดท้ายดูสวยสมจริงราวกับได้เห็นจากตาตัวเอง นอกจากนี้ HUAWEI P50 ยังมีเทคโนโลยีXD Fusion Pro Engine ซึ่งช่วยให้ตัวสมาร์ทโฟนรองรับระบบ Super Filter System รวมทั้ง เทคโนโลยี True-Chroma Display ที่เข้ามาช่วยอัพเกรดระบบเซ็นเซอร์รับแสงในเครื่องและช่วยปรับสีภาพได้อย่างอัตโนมัติ ให้สีภาพออกมาดูสมจริงมากยิ่งขึ้นด้วยการรองรับเฉดสีมากกว่า 1.07 พันล้านสี ตบท้ายด้วยเทคโนโลยี Super HDR ที่ทำให้สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นนี้สามารถรองรับสเปกตรัมแสงได้ครบทุกสภาพแสง ตั้งแต่มืดสนิทยันสว่างจ้า นับเป็นครั้งแรกที่กล้องมือถือใช้เซ็นเซอร์เก็บภาพและกระบวนการประมวลสัญญาณภาพซึ่งสามารถทำงานได้เสมือนดวงตาของมนุษย์ขนาดนี้


เด่นทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอ ด้วยการรองรับความละเอียดการบันทึกภาพสูงถึง 4K

HUAWEI P50 Adv 3

สำหรับใครที่เป็นสายชอบใช้มือถือถ่ายคลิปลงโซเชียล HUAWEI P50 ก็ได้รับการออกแบบให้มีฟีเจอร์ล้ำๆ เพื่อรองรับการถ่ายวิดีโอมาด้วยอีกมากมาย โดยกล้องหลังของสมาร์ทโฟนสามารถถ่ายวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K (3840×2160) พร้อมระบบกันสั่นแบบ OIS ในตัวกล้องควบคู่กับเทคโนโลยีกันสั่นอัจฉริยะแบบ AIS เพื่อให้ภาพมีความนิ่ง เก็บทุกความเคลื่อนไหวได้คมชัดยิ่งขึ้น  และยังมีโซลูชัน XD Fusion HDR Video โดยสามารถใช้เลนส์ Telephoto ถ่ายวิดีโอแบบ Time Lapse ได้ที่ความละเอียด 4K ใช้ถ่ายวิดีโอพร้อมกันในสองมุมมองแบบ Dual-View ด้วยความละเอียดภาพระดับ 4K และยังรองรับการถ่ายแบบสโลวโมชันที่ความละเอียดระดับ HD (1920×1080) อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Story Creator สำหรับตอบโจทย์คนที่ชอบถ่ายวิดีโอแต่ขี้เกียจตัดต่อคลิปให้ยุ่งยาก ก็สามารถใช้ฟังก์ชันนี้เพื่อถ่ายวิดีโอให้ครบจบแบบฉับไวในโหมดเดียว หากนั่นยังไม่พอ เจ้าของเครื่องยังสามารถใช้แอปพลิเคชัน PetalClip ที่มากับตัวเครื่อง เพื่อเลือกใส่เอฟเฟกต์ ธีม เพลง และสติกเกอร์ต่างๆ เข้าไปในคลิปวิดีโอนั้นๆ ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย หรือสามารถเลือกดาวน์โหลดแอปฯ ตัดต่อเพิ่มได้จาก AppGallery 


HUAWEI P50 Adv 4

ถึงจะอัดแน่นด้วยนวัตกรรมด้านกล้องขนาดนี้ แต่สเปคเครื่องอื่นๆ ของ HUAWEI P50 ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าฟีเจอร์กล้องเท่าไหร่ ด้วยหน้าจอ OLED ขนาด 6.5 นิ้ว True-Chroma Display ที่มีอัตรารีเฟรชหน้าจอสูงถึง 90Hz และค่า Touch Sampling Rate 300 Hz ความละเอียดหน้าจอ 2700 x 1224รองรับการแสดงผลสีบนหน้าจอถึงถึงหนึ่งพันล้านสี พร้อมทั้งทำงานครบจบอีโคซิสเต็มส์ได้อย่างง่ายดายกับ Device+ (Super Device) ที่มาในระบบปฏิบัติการ EMUI 12 ที่จะทำให้ผู้ใช้งานแชร์ไฟล์ แชร์รูปได้ในคลิกเดียว ใครที่เป็นสายชอบเก็บภาพสวยๆ และเก็บวิดีโอคลิปเด็ดๆ แต่อยากได้สมาร์ทโฟนขนาดกำลังเหมาะมือ คงต้องลองมองหา HUAWEI P50 ดูสักครั้ง แน่นอนว่ารองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 66W HUAWEI SuperCharge เหมือนที่เคย โดยมี 2 สีให้เลือก คือ สีดำ Golden Black และสีทอง Cocoa Gold โดยตัวเครื่องมีราคาค่าตัวที่ 26,990 บาท ใครที่สั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2565 ถึง 30มิถุนายน 2565 รับฟรีไปเลย HUAWEI Band 6 มูลค่า 1,899 บาท พร้อมฟรีรับประกันสินค้า 1 ปี มูลค่า 1,799 

HUAWEI P50 Adv 5

พร้อมกันนี้ หัวเว่ยยังได้เผยโฉมสีใหม่ล่าสุดของ HUAWEI P50 Pro สีฟ้า Silver Blue ที่ราคา 33,990 บาท รับฟรี! HUAWEI WATCH GT 2 Pro มูลค่า 8,990 บาท สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อตั้งแต่วันที่3 มิถุนายน 2565 ถึง 30 มิถุนายน 2565 

ทั้งสองรุ่นหาซื้อจับจองกันได้ที่ หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่าง HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee, Lazada และแอปพลิเคชัน My HUAWEI

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก