ข้อมูลวงในใหม่ Apple จะมี iPad Pro OLED เพิ่มด้วย ตามหลังจาก iPad Pro mini LED

อย่างที่เราเริ่มได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า Apple เตรียมอัปเดต iPad ใหม่ด้วยหน้าจอ mini LED ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมจากวงในเกาหลีว่า Apple เตรียมเปลี่ยนหน้าจอ iPad Pro มาเป็น OLED ด้วย

ipad pro mini led

สำหรับเทคโนโลยี mini LED นี้เป็นเทคโนโลยีใหม่ของการส่องสว่างหน้าจอ LCD ที่ให้การพัฒนาหลายอย่างที่คล้ายกับจุดเด่นของหน้าจอแบบ OLED ทั้งเพิ่มความสว่างให้มากขึ้น ประหยัดพลังงานได้ดีขึ้น และยังลดความเสี่ยงปัญหาหน้าจอไหม หรือเบิร์นด้วย

ไม่ใช่แค่ iPad Pro mini LED แต่ยังจะมี iPad Pro OLED ตามออกมาเพิ่มอีกด้วย

ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ชื่อดัง Ming-Chi Kuo คาดการณ์ว่าจะมี iPad Pro รุ่นแรกที่ใช้หน้าจอ mini LED ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 ซึ่งน่าจะเริ่มจากรุ่น 12.9 นิ้ว แล้วน่าจะตามมาด้วยรุ่น 11 นิ้ว

Magic Keyboard for iPad Pro Top Features opening hinge

แต่ข้อมูลล่าสุดวันนี้ดูจะค้านกับสิ่งที่ Ming-Chi Kuo คาดการณ์ไว้ เพราะบอกว่า Apple จะใช้เป็นหน้าจอ OLED แทน ไม่ใช่หน้าจอ mini LED และจะเป็นหน้าจอที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบใหม่จาก Samsung ช่วยลดปัญหาหน้าจอไหม้ได้ดีขึ้น

แต่ก็ไม่ได้เป็นการเลิกใช้หน้าจอ mini LED คือจะมีการเปิดตัวรุ่นที่เป็นหน้าจอ mini LED ก่อนในช่วงครึ่งแรกของปี แล้วตามด้วย OLED ในช่วงครึ่งหลัง

ที่มา: 9to5Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก