OnePlus Charging Stations อุปกรณ์แจ้งจุดชาร์จสำหรับสมาร์ทโฟน OnePlus

OnePlus ในปี 2020 นี้นั้นเรียกได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายหลายๆ อย่างจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวสมาร์ทโฟนทั้งในระดับกลางและล่างที่พึ่งจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ นอกไปจากนั้นแล้วล่าสุดทาง OnePlus ยังได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับนักเดินทางออกมากับ OnePlus Charging Stations เพื่อการใช้งานในสนามบินโดยเฉพาะ รายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

oneplus rolls out airport charging stations with nearby notifications for its users
OnePlus Charging Stations

OnePlus Charging Stations

ฟีเจอร์ OnePlus Charging Stations นั้นเป็นฟีเจอร์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องเดินทางโดยเครื่องบินบ่อยๆ โดยตัวเครื่องที่จะสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ในตอนนี้นั้นจะประกอบไปด้วยรุ่น OnePlus 8, OnePlus 7 และ Nord series(ส่วน OnePlus 6 จะตามมาภายหลัง)

ลักษณะการทำงานนั้นจะไม่มีอะไรมากโดยจุดชาร์จไฟสำหรับสมาร์ทโฟน OnePlus ในสนามบินจะมีการส่งสัญญาณมาที่ตัวเครื่องสมาร์ทโฟน OnePlus ของท่าน(หากเปิดฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ไว้) เมื่อเครื่องของท่านแบตใกล้จะหมดแล้ว บนตัวเครื่องก็จะมีการแจ้งเตือนให้ท่านทราบและมีการนำทางท่านไปยังจุดชาร์จสำหรับสมาร์ทโฟน OnePlus ที่อยู่ใกล้ท่านมากที่สุด

oneplus rolls out airport charging stations with nearby notifications for its users 001
oneplus rolls out airport charging stations with nearby notifications for its users 002
oneplus rolls out airport charging stations with nearby notifications for its users 003 1

การนำทางนั้นจะใช้เทคนิคการนำทางแบบ UWB (Ultra-wideband) ซึ่งอาจจะไม่ได้เหมือนกับการนำทางแบบ GPS ที่มีการแสดงตำแหน่งการเคลื่อนที่ชัดเจนทว่าทาง OnePlus นั้นก็บอกว่าด้วยการระบุตำแหน่งที่มีการแจ้งเตือนไปผู้ใช้จะสามารถหาจุดชาร์จเครื่องได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนัก

แต่ช้าก่อน สำหรับผู้โชคดีที่จะได้ใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ได้นั้น นอกจากจะต้องใช้สมาร์ทโฟน OnePlus ในรุ่นที่รับรองแล้ว ณ ปัจจุบันท่านจะสามารถใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ได้เมื่ออยู่ในสนามบิน Bangalore ที่ประเทศอินเดียเท่านั้น(และจะขยายไปสนามบิน Delhi ในเร็วๆ นี้) เนื่องจากว่า ณ ตอนนี้นั้น OnePlus Charging Stations ยังอยู่ในช่วงของการทดสอบเท่านั้น

สำหรับที่ชาร์จที่อยู่ใน OnePlus Charging Stations นั้นจะเป็นที่ชาร์จที่รองรับเทคโนโลยี WARP Charge โดยจะมีพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB ให้ทั้งหมด 30 พอร์ตนั่นหมายความว่าผู้ใช้สามารถชาร์จพร้อมๆ กันได้ทั้งหมด 30 เครื่อง(ผู้ใช้สมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นก็สามารถที่จะชาร์จได้แต่จะเป็นการชาร์จแบบปกติไม่ใช้ชาร์จเร็ว) ทั้งนี้ในเมืองไทยเราจะมีการนำเอา OnePlus Charging Stations หรือไม่ก็คงต้องคอยติดตามกันต่อไป

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก