[How-To] วิธีเช็คมือถือว่ารองรับ HDR10 บน Netflix ไหม สำหรับชาว Android

เพื่อน ๆ เคยสงสัยกันไหมว่ามือถือที่เราใช้กันอยู่นี้รองรับ HDR10 บน Netflix ไหม ซึ่งเอาจริง ๆ ในเว็บ Netflix ก็มีบอกอยู่ว่ารุ่นไหนรองรับ HDR10 บ้าง แต่ทว่าในเว็บเองก็ไม่ได้บอกครบทุกรุ่น ซึ่งเราสามารถเช็คเองได้เช่นกันว่าเครื่องเรานั้นรองรับ HDR10 ไหม โดยวิธีใช้ใช้ได้กับผู้ใช้มือถือ Android เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขในการดูแบบ HDR10 ด้วย แต่ถึงแม้เงื่อนไขแพ็กเกจเราจะถึงแต่เครื่องไม่รองรับก็นับว่าเสียเปล่าอย่างมาก

1 32

ก่อนจะไปดูวิธีเรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าเงื่อนไขในการดูหนังแบบ HDR10 ของ Netflix มีอะไรบ้าง

  • ต้องสมัครแพ็คเกจ Netflix แบบพรีเมียม (ที่สามารถ 4 หน้าจอ) ในราคา 420 บาท เท่านั้น
  • ต้องตั้งค่าคุณภาพการสตรีมเป็น “สูง”
  • อินเทอร์เน็ตต้องมีความเร็วตั้งแต่ 25 Mbps ขึ้นไป และต้องเสถียรด้วย

หากผ่านเงื่อนไขทั้ง 3 ข้อนี้แล้วก็ต้องมาดูกันแล้วว่าเครื่องเรารับ HDR10 ด้วยไหม ซึ่งในมือถือระดับเรือธงส่วนใหญ่ก็จะรับหมดอยู่แล้ว แต่ทว่าแล้วในรุ่นเก่าหรือรุ่นราคาไม่แพงนั้นจะรองรับด้วยไหม ตรงนี้ต้องมาเช็คกันอีกที

วิธีเช็คว่าเครื่องรองรับการแสดงผลแบบ HDR10 หรือไม่

1. เปิด Netflix ขึ้นมา

2. ไปที่แท็บ ” เพิ่มเติม ” แล้วเลือก ” การตั้งค่าแอป “

Screenshot 20200323 001704 Netflix

3. เลื่อนลงมาจนกว่าจะเจอหัวข้อ ” การวินิจฉัย ” แล้วไปเลือกที่หัวข้อ ” คุณสมบัติทางเทคนิคของการเล่น “

Screenshot 20200323 001726 Netflix

4. ในหัวข้อการเล่นจะมีบอกเลยว่าเครื่องเราตอนนี้เปิดความละเอียดได้สูงสุดเท่าไร และในส่วนล่างสุดหากมีคำว่า HDR10 ก็หมายความว่าเครื่องคุณรองรับ แต่ถ้าไม่มีก็เสียใจด้วย

Screenshot 20200323 001731 Netflix

ถ้าเพื่อน ๆ ทำตามเงื่อนไขของ Netflix และเช็คแล้วว่าเครื่องที่ใช้รองรับ HDR10 ก็จะทำให้สามารถรับชมหนังที่คุณภาพสูงสุดได้เลย


หากอยากรู้ว่าทำไม่ถึงไม่มีวิธีดูของ iOS เลย นั่นก็เพราะใน iOS จะเรียกว่า Dolby Vision และเครื่องที่รองรับจะมีตั้งแต่ iPhone 8 และ iPad Pro รุ่นที่ 2 ขึ้นไปเท่านั้น หากต่ำกว่านี้จะไม่รองรับแล้ว อีกทั้งยังจำเป็นต้องอัพเดต iOS ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก