Bloomberg เผย iPad Pro ปีหน้าจะมีกล้อง 2 ตัวเหมือน iPhone 11 และ Apple Glasses จะมาในปี 2023

ข่าวของ iPad Pro รุ่นใหม่ที่น่าจะเปิดตัวปีหน้าก็มีออกมาอยู่เรื่อย ๆ คราวนี้เป็นข่าวเกี่ยวกับกล้องหลังของ iPad Pro ซึ่งตามข่าวที่ Bloomberg รายงานมาบอกว่า iPad Pro ปีหน้าที่กำลังจะมาจะมีกล้องหลัง 2 ตัว และจะมีรูขนาดเล็กสำหรับใส่เซ็นเซอร์ 3D ซึ่งก็ตรงกับที่ Ming-Chi Kuo เคยบอกเอาไว้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่า iPad Pro รุ่นหน้าจะมีเซ็นเซอร์ ToF เพิ่มเข้ามาเพื่อให้สามารถวันระยะแบบ 3D ได้

kuo ar headset

จากข้อมูลของผู้ผลิตที่บอกว่า iPad Pro จะมีมีกล้อง 3 ตัว หากเป็นไปตามข่าวของ Bloomberg จริง หมายความว่า iPad Pro รุ่นใหม่จะมีเลนส์กล้อง 2 ตัวและเซ็นเซอร์ ToF อีก 1 ตัว นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า iPhone ปี 2020 จะมาพร้อมเซ็นเซอร์ ToF นี่เช่นกัน รวมถึงจะรองรับ 5G ด้วย

การมาของเซ็นเซอร์ 3D ทั้งใน iPhone และ iPad Pro นี้นับเป็นจุดเริ่มต้นของระบบ VR และ AR Headset ของ Apple ที่จะมุ่งเน้นไปที่การเล่นเกมและกระประชุมแบบเสมือนภายในปี 2021 หรือ 2022 หลังจากนั้นในปี 2023 Apple ก็จะเปิดตัว Apple Gleasses ที่เป็น AR Headset ตามออกมา

จากที่หลาย ๆ แหล่งข่าวบอกเหมือนกันว่าปีหน้า Apple จะใส่เซ็นเซอร์ ToF เข้ามาทั้งใน iPhone และ iPad Pro ทำให้คาดว่าปีหน้า Apple น่าจะใส่ลงมาให้จริง ๆ และจะเริ่มบุกตลาด AR และ VR ด้วย Apple Glasses ถึง Apple จะเริ่มบุดตลาดช้ากว่าแต่อาจจะเด่นกว่ารายอื่น ๆ ก็ได้

ที่มา : 9to5mac

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก