รีวิว CHOETECH Wireless Charger T535-S แท่นชาร์จไร้สายแบบ 5 Coil ชาร์จเร็วได้พร้อมกัน 2 เครื่อง

“แท่นชาร์จไร้สาย” เป็นหนึ่งในอุปกรณ์เสริมที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนเรือธง หรือแฟลกชิปสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ ควรจะต้องมีติดไว้ที่บ้าน แม้เรื่องประสิทธิภาพในการชาร์จไฟจะเร็วไม่เท่าการเสียบสาย แต่เรื่องความสะดวก แท่นชาร์จไร้สายตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี และด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี ทำให้การชาร์จไร้สายในยุคปัจจุบันไม่ได้ช้าเหมือนเมื่อก่อนแล้วด้วย

Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0020

แท่นชาร์จไร้สายที่ผมจะรีวิวในบทความนี้ เป็นแท่นชาร์จไร้สายตัวใหญ่จากทาง CHOETECH รุ่น Wireless Charger T535-S มีจุดเด่นที่นอกจากจะชาร์จไร้สายได้เร็วแล้ว ยังสามารถชาร์จไฟได้พร้อมกันสูงสุด 2 เครื่อง เหมาะกับคนที่มีอุปกรณ์หลายชิ้น ที่สำคัญคือราคาไม่แพงด้วยครับ $51.99 หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 1,600 บาทเท่านั้น (มี Code ส่วนลด 40% ท้ายบทความด้วย)

Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0001

CHOETECH Wireless Charger T535-S เป็นแท่นชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi เพราะฉะนั้นรุ่นนี้จะรองรับการชาร์จไร้สายให้กับอุปกรณ์ได้หลากหลายประเภท อย่าง Smartphone ก็รองรับทั้ง iPhone และ Android Smartphone รวมถึง Gadget อื่น ๆ เช่น AirPods, Galaxy Buds เป็นต้น

Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0022

ตามสเปคของ CHOETECH Wireless Charger T535-S แท่นชาร์จรุ่นนี้จ่ายไฟได้ 3 ระดับ ได้แก่ 5W, 7.5W และ 10W ส่วนการรับไฟเข้า (Input) ต้องการกระแสไฟ 5V/3A หรือกำลังไฟสูงสุด 9V/3A ในกรณีที่ต้องการชาร์จเร็วพร้อมกัน 2 อุปกรณ์ เพราะฉะนั้นอะแดปเตอร์ที่ใช้งานร่วมกับแท่นชาร์จรุ่นนี้ แนะนำให้ซื้อเป็นอะแดปเตอร์ Quick Charge 3.0 ขึ้นไปครับ

Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0002

อุปกรณ์ในกล่องของ CHOETECH T535-S ให้มาเพียงแท่นชาร์จ กับสายแบบ USB-C to USB-A เท่านั้น ไม่ได้แถมอะแดปเตอร์มาให้ ตอนใช้งานผมทดสอบร่วมกับอะแดปเตอร์ Quick Charge 3.0 18W แต่ถ้าอยากให้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ แนะนำเป็นอะแดปเตอร์ 30W USB-PD น่าจะเหมาะสมที่สุดครับ

Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0007

ตัวแท่นชาร์จมีขนาดใหญ่กว่าแท่นชาร์จไร้สายทั่วไปพอสมควร ขนาดพอ ๆ กับฝ่ามือ หรือเทียบง่าย ๆ ก็มีขนาดเทียบเท่ากับสมาร์ทโฟน 1 เครื่อง พื้นผิวของแท่นชาร์จเป็น anti-slip PU leather ที่ไม่ทำให้ตัวเครื่องลื่นหล่นจากแท่นชาร์จได้ง่าย ๆ แล้วก็ไม่สร้างริ้วรอยให้กับสมาร์ทโฟนระหว่างชาร์จไฟแน่นอน ส่วนบริเวณด้านล่าง มียางกันลื่นรองทั้ง 4 ด้าน พร้อมทั้งมีช่องระบายความร้อนรอบ ๆ แท่นชาร์จ

Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0005 Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0006

พอร์ตเชื่อมต่อของรุ่นนี้เป็นพอร์ต USB-C และมีไฟบอกสถานะการชาร์จบริเวณด้านหน้า หากมีการชาร์จ จะขึ้นไป LED สีเขียวบ่งบอกถึงสถานะการชาร์จไฟ

Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0009

Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0010

เครื่องที่ผมใช้ในการทดสอบ CHOETECH Wireless Charger T535-S เป็น Samsung Galaxy S10+ และ iPhone XR ด้วยจุดเด่นของแท่นชาร์จรุ่นนี้ที่มีคอยล์จ่ายไฟถึง 5 ชิ้นวางทั่วแท่นชาร์จ เลยทำให้วางสมาร์ทโฟนในมุมไหนก็แทบจะชาร์จได้ทุกมุม ไม่ต้องเล็งเยอะเหมือนแท่นชาร์จตัวเล็ก ๆ นั่นเอง

Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0011

Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0013 Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0014 Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0015 Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0018 Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0019

เรื่องความเร็วในการชาร์จไฟ ถ้าเป็นการชาร์จสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว และอะแดปเตอร์ที่ใช้งานร่วมกับแท่นชาร์จจ่ายไฟได้ตามสเปค (อะแดปเตอร์ 18W ขึ้นไป) หากเป็นการชาร์จ iPhone 8, iPhone X, XR, Xs จะรับไฟได้สูงสุด 7.5W แต่ถ้าเป็น Samsung Galaxy รุ่นใหม่ ๆ เช่น Galaxy S10+ จะรับไฟได้สูงถึง 10W ซึ่งมีความใกล้เคียงกับการชาร์จด้วยสายกับอะแดปเตอร์ปกติ (ที่ไม่ใช่ Quick Charge) เลยล่ะ

Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0016

ส่วนการชาร์จพร้อมกัน 2 เครื่อง คิดง่าย ๆ ก็กำลังไฟหาร 2 คความเร็วในการชาร์จลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่ได้ถือว่าช้าจนเกินไป เหมาะกับการวางบนโต๊ะระหว่างทำงาน จะหยิบใช้ รับสาย โทรออกก็สะดวก ไม่ต้องมาคอยถอดสายเข้าออก เท่าที่ผมลองใช้งานขณะทำงาน (วันละ 9 ชั่วโมง) ตอนกลับบ้านก็คือแบตเตอรี่เต็ม 100% ทุกครั้ง แม้จะมีการใช้งานเรื่อย ๆ ตลอดทั้งวันก็ตาม

Review CHOETECH T535 S Wireless Charger SpecPhone 0020

สำหรับ CHOETECH Wireless Charger T535-S ส่วนตัวประทับใจในแท่นชาร์จตัวนี้มากครับ ไม่ว่าจะชาร์จเครื่องเดียว หรือชาร์จพร้อมกัน 2 เครื่องก็ตอบโจทย์ทั้งคู่ ยิ่งคนที่ชาร์จเครื่องเดียวคือวางมุมไหนก็ได้ ไม่ต้องมาคอยเล็งให้มันชาร์จเหมือนแท่นชาร์จไร้สายตัวเล็ก ๆ ดีไซน์แท่นชาร์จสวยงาม วัสดุ พื้นผิวแท่นชาร์จทำออกมาดีทีเดียว ส่วนความเร็วในการชาร์จไฟก็ตามมาตรฐานในยุคนี้ ไร้สาย 10W นี่ก็ไม่ช้าแล้วนะครับ

ส่วนเรื่องราคา อย่างที่ได้เกริ่นไปเมื่อช่วงต้นบทความ CHOETECH Wireless Charger T535-S สนนราคา $51.99 ส่งฟรีถึงหน้าบ้าน แต่พิเศษสำหรับผู้ที่ติดตาม SpecPhone.com ผมมี Code ส่วนลดสำหรับใช้ซื้อแท่นชาร์จไร้สายรุ่นนี้ เพียงใส่ IP535EY จะได้รับส่วนลด 40% ไปเลย เท่ากับว่าซื้อได้ในราคา $31.19 หรือตีเป็นเงินไทยราว 960 บาทเท่านั้น เฉพาะการสั่งซื้อที่ https://ichoetech.com/products/choetech-powerdual-five-coil-casual-wireless-charger

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก