เชื่อฉันเถอะนะ!! Samsung ชี้แจงกรณี Galaxy Note 7 ระเบิด, ปัด Samsung SDI ไม่ใช่แพะรับบาป

gsmarena 001

แม้สื่อหลายแห่งจะออกมาสรุปกันไปแล้วว่า สาเหตุของอาการแบตเตอรี่ลุกไหม้ระหว่างชาร์จของ Galaxy Note 7 น่าจะมาจากกระบวนการผลิตที่ผิดพลาดของ Samsung SDI ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Samsung เอง แต่เพื่อความกระจ่างยิ่งขึ้น Samsung ประเทศอังกฤษก็ออกมาอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นนี้แล้ว

การออกมาอธิบายของ Samsung ในครั้งนี้ระบุว่าสาเหตุของการลุกไหม้มาจากตัวแบตเตอรี่ร้อนเกินพิกัด ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อขั้วบวก และขั้วลบของแบตเตอรี่สัมผัสกัน ซึ่งเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ยากมากในกระบวนการผลิตแบตเตอรี่ พร้อมทั้งชี้แจงเพิ่มเติมจากการตรวจสอบว่าจนถึงปัจจุบันมีการระเบิด-ไฟไหม้จาก Galaxy Note 7 เกิดขึ้นทั่วโลก 35 ครั้ง โดยเกิดที่เกาหลีใต้และสหรัฐฯ อย่างละครึ่ง บวกกับที่ไต้หวันอีก 1 ครั้ง โชคดีที่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

สำหรับ Samsung SDI ผู้ผลิตแบตเตอรี่ให้ Galaxy Note 7 ซึ่งเป็นแพะตัวล่าสุดในตอนนี้ Samsung ปฏิเสธข่าวที่ออกมา เนื่องจากมีซัพพลายเออร์หลายเจ้าที่ดูแลในส่วนนี้อยู่ จึงยากต่อการชี้ชัดว่ามาจากเจ้าไหนกันแน่

ที่มา – Samsung UK

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก